Tập thể Tàu Dã Tượng, HC34, HC 47 dũng cảm tham gia cứu hộ Tàu Hải Hà 18 bị cháy

Đăng: 08:41 17-03-2018  |   Tác giả: Bộ phận Tuyên giáo - Thi đua  |   Nguồn: CĐ Cảng Hải Phòng

Vào hồi 17h00’ ngày 10 tháng 3 năm 2018, lãnh đạo Công ty cổ phần Lai dắt và Vận tải Cảng Hải Phòng nhận được chỉ đạo của lãnh đạo Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng và yêu cầu của Cảng vụ Hàng hải Hải phòng về việc khẩn trương đưa lực lượng tàu lai tham gia cứu nạn tàu chở xăng Hải Hà 18 đang bị bốc cháy tại cầu Cảng PETEC- K99 Hải Phòng. Ngay lập tức Công ty đã phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng điều động 3 tàu lai Dã tượng, HC34, HC47 ra hiện trường ứng cứu.


Mặc dù đám cháy có nguy cơ lan rộng và cháy lớn bùng phát, nhưng trước tình thế nguy cấp đó, với quyết tâm không để cho tàu cháy nằm trong khu vực cầu cảng sẽ vô cùng nguy hiểm cho các bồn xăng của cảng cũng như các tàu đang neo đậu xung quanh. Các sĩ quan thuyền viên của 3 tàu trên đã không ngại khó khăn nguy hiểm đã tiếp cận và đưa được dây lai lên tàu Hải Hà 18 và kéo được tàu ra xa cầu cảng về phía bờ huyện Thủy Nguyên để cho các tàu cứu hỏa phun bọt chữa cháy và đã dập tắt đám cháy hoàn toàn vào lúc 01h00’ sáng ngày 11 tháng 03. Sau đó các tàu đã giữ dây kéo ổn định cho tàu Hải hà 18 ở vị trí cố định trong suốt nhiều giờ liền để tránh trôi dạt trên luồng. Đến 06h00’ sáng được lệnh của Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng và các cơ quan chức năng của thành phố, tàu Dã tượng và HC34 đã lai kéo và hỗ trợ tàu Hải Hà 18 ra buộc tại phao nổi Bạch Đằng an toàn.


Trước tinh thần dũng cảm, không quản ngại khó khăn nguy hiểm của tập thể sĩ quan 3 tàu Dã tượng, HC34, HC47, Lãnh đạo Cảng Hải Phòng thưởng mỗi tập thể 2 triệu đồng, 7, 2 triệu đồng cho 24 cá nhân; Công đoàn Cảng Hải Phòng thưởng 1 triệu đồng/tập thể; Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam khen thưởng 3 triệu đồng/tập thể.

Ngày 14/3/2018,  Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã có tờ trình đề nghị Bộ GTVT, Bộ Công an tặng Bằng khen cho 05 tập thể:

1. Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng;

2. Công ty cổ phần Lai Dắt và Vận tải Cảng Hải Phòng thuộc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng;

3. Tàu Dã Tượng- Công ty cổ phần Lai Dắt và Vận tải Cảng Hải Phòng thuộc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng;

4. Tàu HC34 - Công ty cổ phần Lai Dắt và Vận tải Cảng Hải Phòng thuộc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng;

5. Tàu HC47 - Công ty cổ phần Lai Dắt và Vận tải Cảng Hải Phòng thuộc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng;

    Thông qua việc làm trên, một lần nữa khẳng định phong trào xây dựng “Gương người tốt việc tốt” của Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tiếp tục phát huy tác dụng và đi vào nhận thức của mỗi CBCNLĐ. Đây cũng là những bông hoa đẹp Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng gửi tới Đại hội V Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam được tổ chức trong tháng 3 này.