Đoàn viên công đoàn Cảng Hải Phòng nhặt đươc của rơi trả lại người đánh mất góp phần nâng cao uy tín Cảng Hải Phòng

Đăng: 15:01 12-05-2016  |   Tác giả: Ban Tuyên giáo - Thi đua  |   Nguồn: CĐ Cảng Hải Phòng

            Vào ca chiều ngày 27 tháng 4 năm 2016, sau khi được phân công kiểm tra, kiểm soát phương tiện ra, vào lấy hàng tại cổng 8 làn, Cảng Tân Vũ, 17h15’ chiến sĩ Phạm Văn Chiến - Đoàn viên Công đoàn Tổ ca 5 - Đội Kiểm soát cổng, phòng Quân sự Bảo vệ phát hiện một chiếc ví da rơi tại lối đi dành cho người đi bộ, sau khi nhặt được đồng chí Chiến đã báo cáo và bàn giao cho đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng ca, đồng chí Phạm Đắc Thịnh - Đội Phó đi ca. Đồng thời báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng Quân sự Bảo vệ biết.

 

Sau khi được báo cáo và tạm giữ hiện vật, các đồng chí đã cho kiểm tra toàn bộ số tài sản có trong ví gồm chứng minh thư nhân dân số 151745985 mang tên Lê Văn Quân trú quán tại Thụy Quỳnh - Thái Thụy - Thái Bình, giấy phép lái xe và 31 triệu đồng tiền mặt với sự chứng kiến của lãnh đạo trực ca và một số chiến sĩ.

Thông tin cá nhân người bị đánh rơi được thông báo ngay tại phòng làm thủ tục của Chi nhánh Cảng Tân Vũ, nơi có nhiều chủ hàng, khách hàng đến làm việc với mục đích trả lại cho người bị mất nhanh nhất. Đến 17h30’ cùng ngày, chủ hàng Lê Văn Quân  thuộc Công ty VIETTRANCIMEX Hải Phòng đã đến trình báo sự việc bị rơi ví trùng khớp với giấy tờ và số tiền như đã kiểm tra ở trên. Xác minh đúng người bị mất, lãnh đạo phụ trách ca cùng đồng chí Chiến đã trao trả đầy đủ giấy tờ và số tiền cho chủ hàng Lê Văn Quân.

 

Hành động trên đã thể hiện rõ khi thực hiện nhiệm vụ của người làm công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn bến cảng, thực hiện tốt chuyên đề: “Nâng cao tinh thần trách nhiệm và kỷ luật công tác” của Phòng Quân sự Bảo vệ, góp phần nâng cao uy tín của Cảng Hải Phòng. Để động viên kịp thời hành động trên, Công đoàn Quân sự bảo vệ đã có Quyết định thưởng 300.000 đồng và đề nghị Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tặng giấy khen, thưởng 500.000 đồng cho đồng chí Phạm Văn Chiến.  


Thông qua việc làm cao đẹp trên, một lần nữa khẳng định phong trào xây dựng “Gương người tốt việc tốt” của Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tiếp tục phát huy tác dụng và đi vào nhận thức của mỗi CBCNLĐ. Đây cũng là những bông hoa đẹp Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng gửi tới Hội nghị biểu dương CNLĐ xuất sắc, tiêu biểu ngành Giao thông Vận tải năm 2015, việc làm đầy ý nghĩa trong hoạt động Tháng công nhân này. Rất mong gương người tốt việc tốt này được Công đoàn Tổng công ty tuyên dương và có khen thưởng kịp thời nhằm nhân rộng các nhân tố xuất sắc trong phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn./.