Anh Trần Hoàng Phương: Tận tụy với công việc, có nhiều sáng kiến làm lợi cho Cảng Đoạn Xá

Đăng: 10:34 05-11-2020  |   Tác giả: Đặng Thái Hà  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Tận tụy từ việc nhỏ nhất và có niềm đam mê với những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật - đó là những điểm để nói về anh Trần Hoàng Phương - Đội trưởng Đội Sửa chữa vận hành, Công ty cổ phần Cảng Đoạn Xá.

Song song với việc phát động phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động thì phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giúp tháo gỡ khó khăn, hợp lý hóa sản xuất cũng được Công ty cổ phần Cảng Đoạn Xá đẩy mạnh nhằm không ngừng phát huy trí tuệ của tập thể người lao động trong việc đóng góp những ý tưởng để nâng cao năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn, hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

          Năm 2019, Cảng Đoạn Xá tiếp nhận và làm các mặt hàng mới như hàng thiết bị, hàng rời (tôn cuộn, tôn tấm, sắt ống…) nên đã phải đưa vào sử dụng xe nâng hàng 45 tấn. Sau một thời gian khai thác, các xe nâng hàng này đều bị cong, hỏng xi-lanh ra vào hộp giàn đối với xe Konecrane và đứt xích ra vào hộp giàn đối với xe Kalmar. Để đáp ứng yêu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, anh Phương đã nghiên cứu tìm tòi và đưa ra giải pháp để sửa chữa, đó là: "Gia công, lắp đặt thay thế vật tư phụ tùng hệ thống bu-lông giàn xe nâng hàng 45 tấn bằng các vật tư có sẵn". Với sáng kiến này anh đã sử dụng 2 thanh thép lắp ở hai bên hộp giàn và được cố định bằng bu-lông giúp cho hộp giàn của xe thành 1 khối cố định khi khai thác, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

          Theo anh Phạm Quang Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Đoạn Xá cho biết: "Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Công ty để tăng năng suất và hiệu quả sản xuất kinh doanh, nhằm từng bước đổi mới sản xuất. Vì vậy, hàng năm Công đoàn Công ty đều phối hợp với Công ty để tổ chức phát động các phong trào thi đua, đưa ra các mục tiêu để công nhân, người lao động thực hiện các biện pháp cải tiến kỹ thuật. Đồng thời, Công ty cũng thành lập hội đồng sáng kiến đánh giá mức độ cải tiến kỹ thuật để có hình thức khen thưởng xứng đáng, kịp thời. Từ khi phát động phong trào, nhiều sáng kiến, giải pháp được ra đời. Riêng trong năm 2019, đã có 15 sáng kiến được ứng dụng vào thực tiễn, làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng. Qua đó, giúp doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch SXKD đã đề ra, nâng cao năng suất, đảm bảo an toàn lao động.

          Với những nỗ lực không ngừng trong công việc, anh Trần Hoàng Phương nhiều năm liền được tặng Giấy khen của Công đoàn Công ty, Bằng khen của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Năm 2019, anh được tặng Danh hiệu Lao động sáng tạo của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Trao đổi với chúng tôi, anh nói: "Những kết quả tôi đạt được trong thời gian vừa qua là phần thưởng đối với bản thân, đồng thời là động lực giúp tôi cũng như những anh em công nhân có thêm nhiệt huyết tiếp tục cống hiến, nghiên cứu và cho ra đời những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật"./.