Các cấp Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài"

Đăng: 11:15 02-03-2021  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đây là một trong những nội dung chính được Công đoàn Tổng công ty hướng dẫn các CĐCS tổ chức kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Hoạt động này nhằm khẳng định, tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi phụ nữ, người dân, hướng tới đề xuất công nhận Áo dài là di sản phi vật thể cấp quốc gia, tiến tới đề xuất UNESCO công nhận Áo dài là di sản phi vật thể của nhân loại.

Nét đẹp nữ CNLĐ Cảng Sài Gòn - Ảnh đạt top 30 Cuộc thi ảnh

"Nét đẹp Công đoàn cơ sở ngành Hàng hải" năm 2020.

Theo đó, các Công đoàn cơ sở tập trung, khuyến khích nữ cán bộ, CNVCLĐ  mặc áo dài khi tham dự các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống, ngày lễ lớn, các sự kiện của cơ quan, đơn vị, các hoạt động cộng đồng. Vận động nữ CNVCLĐ mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động từ ngày 01/3 đến ngày 08/3/2021, tập trung đồng loạt vào ngày 08/3/2021 nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài nơi công tác và nơi sinh sống.

Những bông hoa khoe sắc trên bến cảng Đoạn Xá 

Ngoài ra, Công đoàn Tổng công ty cũng đề nghị các Công đoàn cơ sở tập trung thực hiện một số hoạt động nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 như: tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị về "Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước". Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa, chủ đề và thông điệp của Liên hợp quốc về ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến lao động nữ, bình đẳng giới, an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Biểu dương, tôn vinh nữ CNVCLĐ tiêu biểu trong phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà; tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm góp phần thúc đẩy các phong trào về giới, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác và tổ chức tốt cuộc sống gia đình.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đề nghị các Công đoàn cơ sở trực thuộc nghiên cứu, có hình thức triển khai phù hợp với thực tế của đơn vị đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong đơn vị nhưng vẫn phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đạo của Chính phủ, địa phương, ngành và đơn vị.