Phạm Thành Trung - Người kỹ sư trẻ với đam mê kỹ thuật
Cập nhật: 10:50 11/09/2020
Với phương châm "luôn nỗ lực để gặt hái thành công từ đam mê", anh Phạm Thành Trung đã không ngừng chinh phục từng nấc thang trong cả quá trình học tập và lao động. Tháng 8 năm 2020 vừa qua, anh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo.


          Sinh ra trong một gia đình không có ai làm trong nghề xây dựng hay thiết kế nhưng anh Trung lại chọn cho mình cái nghề mà nếu gắn bó anh sẽ phải chấp nhận nhiều sự vất vả, gian nan. Sau khi tốt nghiệp Đại học, anh về công tác tại Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải (CMB) - Chi nhánh Hải Phòng. Với sức trẻ, sự nhiệt huyết với công việc lại có kiến thức được đào tạo bài bản từ giảng đường đại học, anh Trung luôn hoàn thành tốt các công việc được giao và có nhiều sáng kiến làm lợi cho chủ đầu tư được ban lãnh đạo Công ty đánh giá cao.

          Điển hình là sáng kiến "Thiết kế cầu cảng biển với vỏ dầm đúc sẵn, thân dầm đổ tại chỗ + bản mặt cầu kết hợp đúc sẵn và đổ tại chỗ" được Công ty CMB và chủ đầu tư đánh giá cao. Cầu cảng của Công ty cổ phần Mipec được xây dựng tại bán đảo Đình Vũ, với chế độ thủy văn nhật triều nên công tác thi công hệ thống dầm bản của cầu cảng chịu ảnh hưởng rất lớn của mực nước thủy triều lên xuống. Hơn nữa các công trình cảng tại Việt Nam thường chỉ được thi công theo phương pháp truyền thống "Dầm thi công đổ tại chỗ + Bản mặt cầu đổ tại chỗ" là sau khi đóng cọc sẽ thi công hệ thống sàn đạo, lắp dựng ván khuôn, lắp đặt cốt thép và thi công hệ thống dầm bản. Phương pháp truyền thống này bị ảnh hưởng nhiều bởi mực nước lên xuống thường xuyên theo chế độ thủy triều và làm ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ thi công công trình.

 

          Trên cơ sở đặc điểm địa hình, sáng kiến của anh Trung đã giúp cho đơn vị không phải thi công hệ thống sàn đạo phục vụ lắp đặt bê tông cốt thép, một số công việc được thực hiện bằng phương pháp lắp ghép; Công tác chế tạo vỏ dầm đúc sẵn có thể tiến hành đồng thời với công tác đóng cọc, nhiều công đoạn thi công được thực hiện trên cạn nên giúp cho công tác quản lý chất lượng được thuận tiện hơn. Sáng kiến của anh đã rút ngắn thời gian thi công công trình 3 tháng so với kế hoạch đề ra và phương pháp này có thể nhân rộng, áp dụng tại các công trình cảng lớn khác. Chia sẻ về những điều đã làm được, anh Trung nói: "Đó không chỉ là công sức của cá nhân tôi mà đó là công sức, sự động viên, giúp đỡ của các đồng nghiệp, sự hỗ trợ, tin tưởng của ban lãnh đạo Công ty".

          Ngoài việc làm tốt công tác chuyên môn được giao, anh Trung còn là một đoàn viên năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn thể. Anh là một trong những "chân sút" không thể thiếu trong đội bóng của Công ty. Anh Trần Hải Thanh - Chủ tịch Công đoàn Công ty nhận xét: "Trung là một đoàn viên tích cực, nhiều sáng tạo trong chuyên môn, nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn thể". Những cố gắng, nỗ lực của anh được lãnh đạo Công ty ghi nhận với những thành tích như: Danh hiệu Lao động tiên tiến nhiều năm liền, Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2020.


Nguồn tin: Công đoàn Tổng công ty   |   Tác giả: Đỗ Tuấn Anh
TIN CÙNG DANH MỤC
Kỹ sư Trần Thanh Tuấn: Tự hào truyền thống và tự tin vững bước
Đồng chí Nguyễn Bích Thảo: Gương sáng trong phong trào thi đua yêu nước
Phạm Thành Trung - Người kỹ sư trẻ với đam mê kỹ thuật
Thuyền trưởng Hoàng Đình Hải: Không có gì là không thể
Anh Trương Công Thiện: Cán bộ đoàn có nhiều sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật
Trưởng phòng có nhiều sáng kiến
Người thuyền trưởng nặng tình với biển cả
Người thợ giỏi đam mê sáng tạo, cải tiến kỹ thuật
Người máy trưởng và những tâm tình về nghề đi biển
Nguyễn Duy Thịnh – Người Đảng viên hết lòng vì Đoàn thể
Anh Trần Khắc Thắng - tâm sự về chuyện đời người thủy thủ
Đồng chí Phạm Thị Cẩm Hà - Nữ Thuyền trưởng chèo lái con tàu mang tên VITRANSCHART
Người thuyền trưởng đa tài
Nữ Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở hết lòng vì người lao động
Nếu yêu nghề thì sẽ có những sáng kiến hay
Page 1 of 4 (58 items)Prev[1]234Next