Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam: Khởi động Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 với Chương trình gặp mặt "Thắp lửa trái tim"

Đăng: 16:11 01-06-2020  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Kết thúc Tháng Công nhân, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lại tiếp tục những hoạt động hết sức ý nghĩa chăm lo đến con cán bộ, đoàn viên, người lao động nhân Tháng hành động vì trẻ em


Sáng ngày 31/5 tại Hải Phòng, Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức Chương trình gặp mặt "Thắp lửa trái tim" dành cho các cháu là con cán bộ, CNVCLĐ các đơn vị khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh bị nhiễm chất độc đi-ô-xin, bị dị tật bẩm sinh, các cháu có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên và gia đình các cháu.

Chương trình năm nay diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt hơn, đó là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà đa số các cháu đều không đến trường trong suốt thời gian hơn 3 tháng với rất nhiếu sự thay đổi về phương thức dạy và học, về tâm sinh lý, về sự tiếp cận với xã hội… Nhưng có lẽ, cũng vì lý do đó mà các phụ huynh đưa con tới tham dự Chương trình năm nay đông hơn những năm trước vì đây là một trong những hoạt động tập thể đầu tiên mà con mình tham gia trong năm nay.


Đến đây, các cháu được chơi trò chơi, nghe những bài hát, điệu nhảy tuổi thơ sôi động, được nói lên suy nghĩ của mình; bố mẹ các cháu được lắng nghe chia sẻ của những đồng nghiệp để hiểu rằng: À, vậy là mình vẫn còn may mắn hơn những người khác nhiều lắm!


Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh bày tỏ sự thấu hiểu sâu sắc, đồng cảm và chia sẻ với hoàn cảnh của các gia đình; động viên các cháu và gia đình hãy lạc quan, giữ vững niềm tin, luôn nỗ lực quyết tâm vượt lên số phận để làm việc tốt, chăm lo cho con tốt. Đồng chí đề nghị các công đoàn cơ sở tăng cường nắm bắt hoàn cảnh gia đình NLĐ, tâm tư, nguyện vọng của họ để từ đó có những đề xuất, kiến nghị với chuyên môn, Công đoàn Tổng công ty có những hỗ trợ hiệu quả, kịp thời, giúp NLĐ, đặc biệt là những NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vơi bớt nhọc nhằn trong cuộc sống. Đồng chí cam kết Công đoàn Tổng công ty cùng với lãnh đạo doanh nghiệp và các công đoàn cơ sở sẽ luôn đồng hành cùng gia đình NLĐ.


Trong khuôn khổ Chương trình, các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty đã trao 106 suất quà cho các cháu và gia đình.

 

Dự kiến trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 (từ mùng 01 đến 30/6), Công đoàn Tổng công ty sẽ thực hiện hỗ trợ tặng quà cho 200 cháu là con cán bộ, đoàn viên, NLĐ các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty bị nhiễm chất độc đi-ô-xin, bị dị tật bẩm sinh, các cháu có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên với tổng số tiền khoảng 250 triệu đồng (1.000.000đ/1 trường hợp đối với các cháu bị dị tật bẩm sinh, 500.000đ/1 trường hợp đối với các cháu có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên và 1 túi quà trị giá 200.000đ).