Khánh thành 02 điểm trường cho học sinh dân tộc thuộc tỉnh Cao Bằng

Đăng: 09:29 15-08-2017  |   Tác giả: Vinalines  |   Nguồn:

Ngày 12/8/2017, tại xã Phan Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cùng Công ty Quản lý tòa nhà Ocean Park (HPM) đã kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao phòng học tại điểm trường trường tiểu học Nặm Sơ và Cốc Cai. Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực mà cán bộ, CNV Vinalines dành tặng cho cô và trò nhà trường cũng như bà con dân bản trong những ngày đầu năm học mới.

Xã Phan Thành là một trong những xã thuộc khu vực miền núi cao của huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng; hoạt động kinh tế chủ yếu dựa vào nền nông nghiệp du canh, du cư; đồng thời cũng là xã có nhiều hộ nghèo nhất huyện, quanh năm sương mùa dày đặc. Tại đây, hoạt động giáo dục được coi là gian nan, khi “mỗi lần trời mưa, hoặc sương mù dày đặc là các em học sinh không thể mở sách ra học bài, thầy cô lại phải đưa các học trò của mình vào những căn phòng “may mắn” được che tấm bạt để đốt lửa và dạy học cho các em”.


Nằm cách xa trung tâm huyện, trường tiểu học Nặm sơ, Cốc Cai thuộc xã Phan Thành là hai ngôi trường khó khăn nhất của huyện Nguyên Bình với 100% học sinh là con em dân tộc thiểu số, tập quán tự cung, tự cấp, biệt lập với bên ngoài. Trường đóng trên địa bàn không có đường ô tô (nếu muốn vào phải chờ thời tiết nắng mới có thể đi được, khí hậu khắc nghiệt… Đường từ trung tâm xã đến trường chủ yếu là đường dân sinh, đường đi quanh co theo sườn núi, bên dốc, bên vực rất nguy hiểm, có đoạn cắt ngang suối. Cơ sở vật chất của trường xuống cấp nghiêm trọng, các lớp học được làm bằng gỗ sau nhiều năm sử dụng đã mục nát, dột mỗi khi có mưa…


Từ những tấm lòng hảo tâm của cán bộ, CNV trong Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và HPM, sau hơn 1 tháng phát động và triển khai thực hiện, phòng học tại trường tiểu học Nặm Sơ và Cốc Cai đã hoàn thành, bảo đảm chất lượng và tiến độ đề ra. Đây là món quà thiết thực phần nào làm vơi bớt những khó khăn, thiếu thốn của trẻ em nơi đây, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng dạy và học của học sinh dân tộc và giáo viên.


Tại buổi lễ, đại diện Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cùng các nhà tài trợ đã ủng hộ toàn bộ bàn ghế, trang thiết bị dạy học tại điểm trường, trao học bổng và các suất quà gồm chăn ấm, đồ dùng học tập, đồ chơi, tivi … cho người dân và các em học sinh.

Chia tay xã Phan Thàn, các thành viên trong đoàn ai nấy cũng thấy lòng mình thật phấn chấn bởi đã đem niềm vui, nụ cười, hơi ấm tình người đến với cô, trò và người dân nơi đây. Niềm vui đó cũng chính là nguồn động viên, khích lệ to lớn để cán bộ, CNV Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và HPM tổ chức nhiều chuyến đi tương tự để đồng hành và chắp cánh cho ước mơ đến trường của các em học sinh còn đang gặp khó khăn tại Việt Nam./.