Công ty cổ phần Cảng Quảng Ninh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.

Đăng: 13:53 09-05-2024  |   Tác giả: Thành Đông  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Sáng ngày 08/5/2024, Công ty cổ phần Cảng Quảng Ninh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024. Tham dự buổi lễ, về phía Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có đồng chí Phạm Văn Hải - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; về phía lãnh đạo Thành phố Hạ Long có đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Tháng hành động ATVSLĐ Thành phố; về phía Công ty CP Cảng Quảng Ninh có đồng chí Hoàng Trọng Tùng - Tổng giám đốc cùng hơn 100 người lao động đại diện cho toàn thể cán bộ, CNV Cảng Quảng Ninh.

Báo cáo kết quả công tác ATVSLĐ trong năm 2023, đại diện Cảng Quảng Ninh cho biết: Với việc tăng cường đầu tư đổi mới công nghệ, trang thiết bị, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của NLĐ, số vụ tai nạn lao động của Công ty CP Cảng Quảng Ninh đã giảm đáng kể so với những năm trước đây. Tuy nhiên, do hầu hết NLĐ của Công ty đều làm việc ngoài trời hoặc làm việc trong hầm tàu nên nguy cơ mất an toàn lao động luôn tiềm ẩn. Do đó, công tác ATVSLĐ, quan tâm chăm lo cho NLĐ vẫn được Cảng Quảng Ninh xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong năm 2024.

Đại diện các phòng, ban, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Cảng Quảng Ninh ký cam kết thực hiện công tác ATVSLĐ với sự chứng kiến của lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Táng hành động ATVSLĐ Thành phố Hạ Long. 

Tại Lễ phát động, đại diện các phòng, ban, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Cảng đã ký cam kết thực hiện công tác ATVSLĐ với các chỉ tiêu cụ thể như sau: Phấn đấu 100% các đơn vị không để xảy ra sự cố thiết bị, cháy nổ và tai nạn lao động nghiêm trọng; 100% cán bộ, CNV được huấn luyện về công tác ATVSLĐ, PCCN và được khám sức khỏe định kỳ; 100% các hạng mục công việc phải có hướng dẫn công nghệ và biện pháp an toàn kèm theo.

Đ/c Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trao hỗ trợ nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc Công đoàn Cảng Quảng Ninh

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Phạm Văn Hải đã trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho 1 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo Chương trình Nhà Mái ấm Công đoàn; trao hỗ trợ, tặng quà cho 14 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tổng số tiền gần 26 triệu đồng nhân Tháng Công nhân năm 2024.

Đ/c Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trao và tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn Cảng Quảng Ninh

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Công đoàn Tổng công ty đã đến thăm, tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn Công ty cổ phần Đầu tư Cảng Cái Lân.

Đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty thăm và tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn Công ty CP Đầu tư Cảng Cái Lân

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Phạm Văn Hải đã thăm hỏi về tình hình việc làm, đời sống của đoàn viên, NLĐ; biểu dương CNLĐ tuy có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng chí đề nghị CĐCS cần chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn có những giải pháp tăng năng suất lao động, bảo đảm việc làm, tiền lương, đời sống cho NLĐ và đặc biệt quan tâm, thực hiện tốt công tác ATVSLĐ./.