Tháng Công nhân năm 2024: Quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Đăng: 15:16 08-05-2024  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Ngày 07/5/2024, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Lê Phan Linh cùng đoàn công tác đi thăm, tặng quà một số CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân năm 2024 khu vực Hải Phòng.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Lê Phan Linh thăm, tặng quà người lao động tại Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ tổng hợp Cảng Hải Phòng

Tại Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ tổng hợp Cảng Hải Phòng, anh Lê Thế Lương - Bảo vệ Tòa nhà Thành Đạt 3 chia sẻ với đoàn công tác: Anh chị em CNLĐ tuy có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng luôn được Công ty tạo điều kiện hỗ trợ về thời gian, điều kiện làm việc phù hợp. Như bản thân anh sau khi bị TNLĐ, sức khỏe suy giảm, Công ty đã bố trí anh làm bảo vệ để anh vẫn có việc làm ổn định, có thu nhập đảm bảo cuộc sống gia đình. Giám đốc Công ty Hà Thị Kim Phượng cho biết: Thực hiện chủ trương của UBND thành phố Hải Phòng, Công ty đã chấp hành nghiêm túc việc bàn giao mặt bằng một số địa điểm Công ty đang tổ chức các hoạt động kinh doanh như Nhà hàng Cảng, cây xăng, theo đó số lượng NLĐ phải giải quyết chế độ rất lớn. Công ty đã tìm kiếm nhiều giải pháp nhằm giải quyết tối đa quyền lợi, chế độ cho NLĐ cùng với sự đồng hành của tổ chức Công đoàn. Lắng nghe các ý kiến của NLĐ, lãnh đạo Công ty, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam chia sẻ với những khó khăn của NLĐ, ghi nhận, đánh giá cao sự quyết liệt của lãnh đạo doanh nghiệp trong việc đảm bảo chế độ chính sách cho NLĐ, đặc biệt là đối với những NLĐ yếu thế. Đồng chí đề nghị NLĐ cần ý thức được sự quan tâm, chăm lo của doanh nghiệp và công đoàn, nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, làm việc trách nhiệm, an toàn, hiệu quả; yêu cầu tổ chức Công đoàn cần sâu sát, lắng nghe NLĐ để nắm bắt hoàn cảnh gia đình, tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, từ đó kịp thời phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp giải quyết đảm bảo hài hòa quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ các bên trong quan hệ lao động.

Đ/c Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam thăm, tặng quà cho người lao động thuộc Công ty CP Vận tải biển Vinaship.

Trò chuyện với những NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam và Công ty cổ phần Vận tải biển Vinaship, nhận định khó khăn của NLĐ tại 2 đơn vị này là so với mặt bằng của doanh nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo doanh nghiệp đối với NLĐ nói chung và đội ngũ sỹ quan, thuyền viên nói riêng vì đây là lực lượng lao động chủ chốt, đặc thù trong điều kiện sóng gió trên biển nguy hiểm, công việc nặng nhọc, lại xa gia đình trong thời gian dài nên có sự thiệt thòi, yếu thế hơn những đối tượng lao động khác. Đồng chí cũng đề nghị mỗi NLĐ, đáp lại sự quan tâm, chăm lo đó, cần làm việc chuyên nghiệp, kỷ cương với tinh thần đổi mới, sáng tạo, có sự chia sẻ với Công ty cả lúc thuận lợi và khó khăn. Đối với nguyện vọng của anh em thuyền viên về việc được đi tàu thường xuyên hơn, đồng chí Lê Phan Linh và lãnh đạo các doanh nghiệp ghi nhận và sẽ tìm giải pháp để giải quyết vấn đề này.

Đ/c Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam thăm, tặng quà cho người lao động thuộc Công ty CP Vận tải biển Việt Nam.

Trưởng Ban Nghiệp vụ Công đoàn Tổng công ty Chu Diệu Linh cho biết: Trong Tháng Công nhân năm nay, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sẽ đi thăm, tặng quà khoảng hơn 300 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị; chỉ đạo các CĐCS trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với thực tiễn của đơn vị để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, trong đó tập trung vào các hoạt động trọng tâm gồm: Tổ chức chương trình “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”, “Đối thoại tháng 5”, diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn người lao động”; Tôn vinh, khen thưởng công nhân lao động tiêu biểu xuất sắc hoặc có thành tích đột xuất; biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác; Phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo lợi ích, phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ; đề xuất phối hợp tổ chức các hội thi tay nghề, hội thi thợ giỏi, các cuộc thi tìm kiếm sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết giảm chi phí trong đoàn viên, NLĐ.../.