Cổ phiếu Công ty cổ phần cảng Hải Phòng chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội

Đăng: 10:57 13-08-2015  |   Tác giả:   |   Nguồn: Tổng công ty


Sáng ngày 12/5/2015, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) tổ chức lễ khai trương phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu Công ty cổ phần cảng Hải Phòng với mã chứng khoán PHP, đồng thời là phiên giao dịch thứ 2424 được tổ chức tại HNX.

 


Đến dự lễ khai trương có ông Vũ Văn Bằng - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam, ông Nguyễn Văn Dũng - thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc HNX, ông Nguyễn Ngọc Huệ - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, ông Phùng Xuân Hà Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần cảng Hải Phòng, ông Đặng Sâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và đại diện lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Công ty cổ phần cảng Hải Phòng, các đối tác, khách mời…


Đại diện cho Công ty cổ phần cảng Hải Phòng, Ông Phùng Xuân Hà - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần cảng Hải Phòng đã đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên của 326,96 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần cảng Hải Phòng.


Ông Phùng Xuân Hà chia sẻ, sự kiện tham gia thị trường chứng khoán tập trung, niêm yết cổ phiếu trên HNX ngày hôm nay là những bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của cảng Hải Phòng, khẳng định sự tự tin, chủ động để phát triển mạnh mẽ hơn nữa của doanh nghiệp. Đồng thời cũng là thực hiện cam kết của doanh nghiệp với các cổ đông về tính công khai, minh bạch trong quản trị cũng như đảm bảo các quyền lợi chính đáng của cổ đông và mong muốn hợp tác với các nhà đầu tư để tiếp tục phát triển cảng.


Đại diện cho HNX, ông Nguyễn Văn Dũng - thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc HNX cho biết, cảng Hải Phòng là doanh nghiệp lớn thực hiện cổ phần hóa gắn với niêm yết. Với tổng giá trị niêm yết đạt 3.269,6 tỷ đồng đã nâng tổng giá trị chứng khoán niêm yết trên HNX đạt 103.231 tỷ đồng tính theo mệnh giá và tổng số công ty niêm yết hiện tại trên HNX là 367 công ty. Cổ phiếu PHP niêm yết trên HNX sẽ tăng sự lựa chọn cho các nhà đầu tư, đồng thời là mốc thời gian đánh dấu cho chặng đường phát triển mới của doanh nghiệp. Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Dũng cũng cam kết HNX sẽ tạo mọi điều kiện, cung cấp các dịch vụ, hỗ trợ cảng Hải Phòng tham gia thị trường một cách hiệu quả.


Với giá tham chiếu 16.500 đồng/cổ phiếu, kết thúc phiên giao dịch ngày 12/8 trên sàn HNX, đã có 95.200 cổ phiếu PHP được giao dịch với giá trung bình là 19.700 đồng/cổ phiếu. PHP được đánh giá là một trong những mã cổ phiếu hấp dẫn thị trường chứng khoán trong tháng 8 này.