Người Đội phó kỹ thuật có nhiều sáng kiến, sáng tạo

Đăng: 15:25 26-12-2014  |   Tác giả: L.V.T  |   Nguồn: Tin từ Công đoàn Tổng công ty

Đội đế - Xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu là đơn vị được giao quản lý và sửa chữa 27 cần trục chân đế các loại, quản lý 52 hộp cấp điện, 1.720 m đệm cầu tàu, 5 trạm biến thế điện của Cảng Hải Phòng. Đội được chia làm 2 khối gồm khối lái đế và khối sửa chữa phục vụ sản xuất với địa bàn hoạt động rộng từ cầu số 1 đến cầu số 11, hàng hóa khai thác đa dạng, phức tạp, trang thiết bị nhiều, lại không đồng bộ, nhiều thiết bị đã già cỗi, không tập trung.


         Với những nhiệm vụ quan trọng đó, hoạt động Đội đế nơi anh Ngô Quốc Cường làm đội phó có vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Cảng Hải Phòng. Những CNLĐ trong Đội phải hết sức mẫn cán, cẩn thận, chính xác, có trình độ tay nghề vững, không ngừng học tập, luyện tay nghề để điều khiển thuần thục, chính xác những cần trục chân đế hiện đại, cũng như sửa chữa thiết bị máy móc đảm bảo kỹ thuật, nhanh, kịp thời phục vụ hoạt động ngày đêm của Cảng.

Anh Ngô Quốc Cường - Đội phó Đội đế - Xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu áo màu trắng
 Anh Ngô Quốc Cường - Đội phó Đội đế - Xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu áo trắng


         Với vai trò Đội phó kỹ thuật Đội đế, anh luôn đi đầu trong ý thức tổ chức kỷ luật, gương mẫu trong công việc, luôn hết mình với công việc, ngày đêm bám sát  hiện trường, kịp thời nắm bắt những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện, cùng với các thành viên trong Đội xử lý kịp thời.


         Để đáp ứng những yêu cầu của công việc quản lý, điểu khiển và sửa chữa những thiết bị kỹ thuật hiện đại, tiên tiến có giá trị lớn của Cảng, cũng như việc sửa chữa thường xuyên, cải tiến và đảm bảo sự đồng bộ của cả thiết bị kỹ thuật già cũ, anh và những thành viên trong tổ phải không ngừng tìm tòi học hỏi, luyện tay nghề để xứng đáng là Đội của những công nhân kỹ thuật lành nghề.


          Cùng với ý thức trách nhiệm và sự nhiệt tình, say mê công việc, anh Ngô Quốc Cường còn mang trong mình sự say mê khám phá sáng tạo. Liên tục trong những năm qua anh đã cho ra đời rất nhiều sáng kiến có giá trị được áp dụng rộng rãi trong toàn Xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu. Điển hình như sáng kiến “Thiết kế mạch bù cho đế kyrốp số 35”; sáng kiến cải tiến hố cấp điện “Thay hai má kẹp bằng ổ cắm là khối đồng hình trụ”; sáng kiến cải tiến kỹ thuật “Thiết kế mạch bảo vệ mất pha nguồn cấp cho đế ky rôp”; sáng kiến chế tạo mới “tủ sấy tự động”; Sáng kiến “Chế tạo mới máy quấn dây tự động” …


           Tinh thần luôn hết mình với công việc, biết học hỏi tự hoàn thiện mình, năng động sáng tạo trong công việc, anh được tập thể đoàn viên trong đội bầu làm Phó chủ tịch công đoàn Đội đế, Đoàn thanh niên tín nhiệm bầu làm Bí thư đoàn thanh niên của Đội, đồng thời là thành viên tổ hỗ trợ sáng kiến của Công đoàn xí nghiệp.
        

           Những nỗ lực lao động và sáng tạo không mệt mỏi, nhiều năm liền anh được công nhận là “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, “Công nhân tiêu biểu Cảng Hải Phòng”,  “Công nhân lao động xuất sắc Cảng Hải Phòng”; được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen “Lao động sáng tạo” , Ủy ban nhân dân thành Phố Hải Phòng tặng bằng khen “Lao động sáng tạo – lao động giỏi”, nhiều năm liền được Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tặng bằng khen …Năm 2014, anh được chọn là một trong 45 lao động tiêu biểu xuất sắc của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam dự hội nghị biểu dương công nhân tiêu biểu xuất sắc ngành Giao Thông vận tải Việt Nam.