Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam: Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển; Vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Đăng: 10:42 02-07-2019  |   Tác giả: NP  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Ngày 28 tháng 6 năm 2019, Công đoàn Công ty cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024.


Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Hạnh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty.

Là doanh nghiệp làm dịch vụ logistics có quy mô nhỏ, kinh nghiệm hoạt động chưa nhiều, phải cạnh tranh với các đơn vị trong và ngoài nước có tiềm lực và quy mô lớn nên Công ty đứng trước rất nhiều thách thức, cạnh tranh gay gắt.

Thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động, Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã phối hợp chặt chẽ với ban lãnh đạo Công ty, đặc biệt  được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, hỗ trợ trực tiếp mọi mặt của Công đoàn Tổng công ty, Công đoàn Công ty đã tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động chăm lo cho người lao động, phối hợp cùng chuyên môn thực hiện tốt các chế độ chính sách, đảm bảo phúc lợi tốt cho CBCNVLĐ, tích cực tuyên truyền, vận động để người lao động hiểu, chia sẻ với doanh nghiệp, đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam xác định mục tiêu, phương hướng tổng quát chung giai đoạn 2019 - 2024 là: Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển; Vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.



Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, đoàn viên, CNLĐ Công ty trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần phát tinh thần năng động, sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động công đoàn; Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tiết kiệm, nhằm mục tiêu “Năng suất - Chất lượng - An toàn - Hiệu quả”; Phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị; Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao chất lượng Thỏa ước lao động tập thể, chú trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; Tham gia xây dựng các nội quy, quy chế tại doanh nghiệp, thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa công đoàn, chuyên môn và Hội đồng quản trị; Đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, xây dựng ý thức làm chủ cho người lao động; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của CBCNV, những bất cập trong sản xuất kinh doanh và đời sống của người lao động để kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết.


Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho 03 tập thể và 05 cá nhân thuộc Công đoàn Công ty cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong  hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2018. 


Cùng ngày, Công ty cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam cũng tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông và Hội nghị Người lao động năm 2019.