Sống là để chia sẻ: Quan niệm sống tạo nên sức mạnh của lòng nhân ái

Đăng: 08:01 03-04-2019  |   Tác giả: KM  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, tích cực chủ động và hết lòng với công tác an sinh xã hội, đó là lời khen mà nhiều người dành cho chị Đặng Kim Hồng - Phó Trưởng Phòng Kinh doanh, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn. Với cái tâm và tấm lòng của mình đối với công tác từ thiện nhân đạo, chị đã góp phần thắp lên “ngọn lửa” phong trào để nhân lên sức mạnh của lòng nhân ái.


Là Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Cảng Quy Nhơn chị luôn làm tốt vai trò chăm lo đời sống của nữ CNVCLĐ. Chị đã cùng Ban Nữ công thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Vận động nữ CNVCLĐ đóng góp vốn cho những phụ nữ nghèo vay không lãi xuất và giải quyết những khó khăn trước mắt (tránh tình trạng chị em phải đi vay lãi xuất cao); Đề xuất Tổng giám đốc tặng 500 suất quà cho cán bộ, CNVCLĐ của Cảng có hoàn cảnh khó khăn và thiệt hại do bão, lũ trị giá gần 400 triệu đồng; Thăm và tặng 300 suất quà cho 02 huyện An Lão và Vĩnh Thạch với tổng trị giá 210 triệu đồng; Ủng hộ 02 tỷ đồng cho các địa phương thuộc tỉnh Bình Đình khắc phục hậu quả thiên tai; Tham gia phụng dưỡng và chăm sóc 34 Mẹ Việt Nam anh hùng suốt 23 năm…


Với suy nghĩ "sống là để chia sẻ", mỗi năm 2 lần, cá nhân chị đã tài trợ bữa ăn từ thiện và bữa cơm tất niên cho 600 bệnh nhân tâm thần ở xã Hoài Hảo, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định; 200 suất ăn cho bệnh nhân phong ở Trại phong Quy Hòa; tặng 100 suất quà cho người già neo đơn, không nơi nương tựa tại Trại phong Quy Hòa… Đây là hoạt động thường niên của cá nhân chị đóng góp khoảng hơn 500 triệu đồng cho các công tác xã hội từ thiện trong 5 năm qua.


Chị Hồng chia sẻ: Những việc tôi đã và đang cố gắng duy trì làm thường xuyên đều xuất phát từ trái tim yêu thương với mong muốn chia sẻ một phần với những mảnh đời khó khăn, tật nguyền, góp phần giúp mọi người thêm tin yêu vào cuộc sống; thắt chặt tình cảm người lao động trong Cảng, chia sẻ những khó khăn, cùng nhau thi đua lao động sản xuất, góp phần cùng Công ty hoàn thành chỉ tiêu đặt ra.

Không chỉ "giỏi việc nước" và hết lòng với công tác an sinh xã hội, trong gia đình chị còn là người vợ đảm đang, thương yêu chồng con hết mực. Gia đình chị nhiều năm liên tục đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa". Chị có một người con trai duy nhất học Đại học FPT với học bổng toàn phần của trường và sau khi tốt nghiệp loại giỏi được giữ lại trường công tác.


Những việc làm của chị luôn được các chị em trong Cảng cũng như các cấp chính quyền, Công đoàn đánh giá cao. Nhiều năm liên tục, chị luôn đạt các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam… Đặc biệt, tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" giai đoạn 2013 - 2018 của Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, chị Hồng đã vinh dự được lựa chọn là một trong 37 đại biểu biểu dương.