Nữ Thư ký "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Đăng: 04:36 02-04-2019  |   Tác giả: ĐTH  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê biển Thanh Hóa nhưng chị Nguyễn Thị Thanh Phương lại chọn thành phố hoa Phượng đỏ Hải Phòng để sinh sống và làm việc. Với trình độ chuyên môn và nghiệp vụ chị Phương đang giữ chức vụ Thư ký Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn, Phó Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Vật Cách.


            Trên cương vị là thư ký Chủ tịch Hội đồng quản trị, chị đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm về ngoại giao, khả năng tổ chức tốt, khéo léo dung hòa khi trao đổi công việc với các đồng nghiệp. Theo chị, trong công việc thì từng phần việc phải được rạch ròi, đã làm vấn đề gì thì phải toàn tâm toàn lực. Đối với đồng nghiệp và đối với bản thân, chị luôn xây dựng cho mình tác phong làm việc văn minh, công nghiệp.

          Với vai trò là Phó Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty, chị Nguyễn Thị Thanh Phương luôn quan tâm, chăm lo đời sống của cán bộ công nhân viên trong công ty. Chị đã có nhiều thành công trong việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa giữa lợi ích của công ty và lợi ích của người lao động. Chị đã phối hợp cùng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty tham mưu với Ban Lãnh đạo Công ty thực hiện các quy định của pháp luật về lương, thưởng cho người lao động, đóng BHXH, trích nộp kinh phí công đoàn đầy đủ, ký hợp đồng lao động đúng quy định; phát động các phong trào thi đua, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Trong năm 2018, Công ty không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc và ký Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điểm có lợi cho người lao động cao hơn so với luật định.


          Bên cạnh công việc chuyên môn, chị luôn sắp xếp thời gian một cách khoa học, hợp lý, giải quyết ổn thỏa, hài hòa giữa việc chung và việc riêng để làm tròn vai trò là một người vợ, người mẹ trong gia đình bé nhỏ của mình. Mặc dù gặp khó khăn, vất vả song với một nghị lực lớn lao chị đã vượt qua tất cả để có một gia đình hạnh phúc như ngày hôm nay. Chị từng chia sẻ: “Việc gì có thể tự làm được thì mình không bao giờ muốn để gia đình phải lo lắng”. Trở về với cuộc sống đời thường, đối với chị, gia đình luôn là bến đỗ bình yên, là điểm tựa vững chắc để chị phấn đấu vươn lên. Vợ chồng chị sống bình đẳng, tôn trọng và yêu thương nhau, giúp nhau cùng tiến bộ. Khôn ngoan, khéo léo trong cách ứng xử đối với mọi thành viên trong gia đình, chị là người đã xây nên một “tổ ấm gia đình” hạnh phúc, hòa thuận

          Với sự phấn đấu không mệt mỏi của mình trong mọi lĩnh vực, nhiều năm liền chị đạt danh hiệu Lao động giỏi, được tặng Bằng khen chuyên đề "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam từ năm 2013 - 2017. Năm 2018, chị được tặng Bằng khen toàn diện của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Trong mắt các đồng nghiệp, chị là một phụ nữ giản dị, khiêm tốn, chân tình, mẫu mực. Đó là những phẩm chất đáng quý, là vẻ đẹp tâm hồn có sức cuốn hút mạnh mẽ, để lại ấn tượng đẹp, sâu sắc về người phụ nữ tiêu biểu trong thời kỳ mới.


          Một vinh dự lớn cho chị là đại biểu xuất sắc được biểu dương tại Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" giai đoạn 2013 - 2018 của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam./.