Công ty TNHH Khai thác Container Việt Nam: 07 nhóm giải pháp cần thực hiện trong năm 2019

Đăng: 07:29 27-03-2019  |   Tác giả: ĐTH  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 25/3/2019, Công ty TNHH Khai thác Container Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2019.


          Đến dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đức Thiện - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty, đồng chí Ngô Thị Kiều Hạnh - Chủ tịch Công đoàn Công ty và 60 đại biểu đại diện cho 128 CBCNLĐ Công ty.

          Hội nghị Người lao động là hoạt động thường niên hàng năm, là diễn đàn để phát huy dân chủ trực tiếp, thông qua đó người lao động được biết, được làm, được bàn, được kiểm tra, được tham gia đóng góp xây dựng định hướng chiến lược vì sự phát triển của doanh nghiệp.


          Báo cáo Tổng kết của Công ty cho thấy, năm 2018 chính trị thế giới không ổn định đã làm ảnh hưởng lớn tới kinh tế toàn cầu. Thị trường vận tải trong nước cạnh tranh gay gắt do mất cân đối cung cầu trong khi tăng trưởng kinh tế ở mức không đủ cầu cho vận tải đã dẫn đến giảm giá cước, cạnh tranh không lành mạnh. Thị trường dịch vụ bãi container và kho CFS cũng đang ở giai đoạn cạnh tranh khốc liệt do nguồn cung kho CFS và bãi container bung ra đột biến cộng với một số Cảng lớn tại khu vực Hải Phòng đã đi vào hoạt động dẫn tới cạnh tranh về giá, chất lượng, dịch vụ…

          Đứng trước những khó khăn đó nhưng được sự hỗ trợ về mặt cơ chế, chính sách của Chính phủ và các bộ ngành liên quan, sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo và sự nỗ lực đồng lòng của tập thể cán bộ nhân viên, công ty đã từng bước vượt qua những khó khăn, thách thức và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

          Tại Hội nghị, các đại biểu được lắng nghe, tham gia tham luận của 04 đại biểu đại diện cho các phòng ban, chi nhánh của công ty và các kiến nghị đề xuất với công ty. Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch Công đoàn Công ty  đã tiếp thu góp ý và trả lời chất vấn từng nội dung thuộc trách nhiệm của mình.

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Thiện - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty đã biểu dương những thành tích mà tập thể CBCNV Công ty đã đạt được trong năm 2018, ghi nhận những nỗ lực trong mọi lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực chăm lo tốt đời sống người lao động. Tuy vậy, đồng chí cũng đã chỉ ra những khó khăn, thách thức trong thời gian tới và đưa ra 07 nhóm giải pháp cụ thể đòi hỏi Ban lãnh đạo Công ty và tập thể CBCNV phải quyết tâm phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành kế hoạch năm 2019 đã đề ra. Đồng chí cũng nhấn mạnh, thế giới đang thay đổi rất nhanh, thời đại công nghiệp 4.0, Công đoàn cần phối hợp hơn nữa với chuyên môn để tạo động lực cho người lao động xác định rõ nhiệm vụ của mình, phát huy sáng kiến, khen thưởng kịp thời đúng người, đúng thời điểm.


          Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã đánh giá cao và biểu dương tinh thần thi đua lao động, quản lý giỏi của tập thể người lao động Công ty TNHH Khai thác Container Việt Nam. Đồng chí đề nghị, Ban chấp hành Công đoàn Công ty cần tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo quy định Nghị định 149/NĐ-CP ngày 07 tháng 11  năm 2018 của Chính phủ; thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua với mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, phù hợp với đơn vị, thi đua thực hiện tốt 07 nhóm giải pháp công ty đã đề ra để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2019.

          Cũng tại khuôn khổ Hội nghị, trong không khí dân chủ, thẳng thắn và đoàn kết, 100% đại biểu đã thống nhất với nội dung các báo cáo tại Hội nghị Người lao động năm 2019 và nội dung sửa đổi Thỏa ước lao động tập thể năm 2019./.