Người phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong thời đại mới

Đăng: 07:20 19-03-2019  |   Tác giả: KM  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành tài chính kế toán, chị Trần Thị Thanh Hương về công tác tại Công ty Vận tải biển Vinaship từ năm 1998. Với đức tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi chị Hương luôn phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao. Năm 2016, chị được giao nhiệm vụ Kế toán trưởng Công ty.

Chị đã và đang đảm bảo thực hiện công tác quản lý tài chính và kế toán theo đúng quy định của Nhà nước, tham mưu với Ban giám đốc những vấn đề về quản lý tài chính của công ty, tham gia tích cực vào tái cơ cấu tài chính theo chỉ đạo của Tổng công ty.


Ngoài ra, với cương vị là Phó Chủ tịch công đoàn kiêm Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty, chị luôn chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ, tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty chỉ đạo, tổ chức tốt phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công ty nói chung, công tác Nữ công nói riêng. Tích cực tham gia chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của nữ CNVCLĐ, thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ với đặc điểm ngành nghề kinh doanh chính của Công ty là vận tải biển nên cán bộ nữ chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với tổng số cán bộ CNVCLĐ (khoảng 7%).


Nhắc đến chị Hương, mọi người trong đơn vị đều ca ngợi bởi chị vừa giỏi việc nước, lại đảm đang việc nhà. Gia đình chị là tấm gương tiêu biểu về nuôi dạy con cái. Hai con của chị luôn chăm ngoan, học giỏi.

 Chị Hương chia sẻ: Những năm đầu mới xây dựng gia đình, đặc biệt, khi các con còn nhỏ, việc sắp xếp công việc phải hết sức hợp lý để chăm sóc gia đình từ những việc nhỏ nhất, nuôi dạy các con phát triển toàn diện cả về thể lực, trí lực và đạo đức. Giai đoạn vất vả này, chị luôn nhận được sự cảm thông, động viên, khích lệ của chồng. Nhờ có sự chia sẻ, giúp đỡ của chồng, chị có điều kiện phấn đấu trong công việc. Nhiều năm chị luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Đoàn viên Công đoàn xuất sắc, danh hiệu phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Nói về kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái, chị Hương cho biết: Trước hết, là người phụ nữ trong gia đình, bản thân chị luôn tâm niệm phải duy trì mối quan hệ vợ chồng thuận hòa, đầm ấm, biết quan tâm, chia sẻ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống. Chị và chồng ý thức rằng “Gia đình là tổ ấm, là tế bào của xã hội”, “Gia đình tốt thì xã hội mới tốt” nên luôn cùng nhau cố gắng phấn đấu trong lao động sản xuất, nuôi dạy các con thật tốt.

Tấm gương công tác tốt trong lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc, vừa chăm lo tốt gia đình, vừa thực hiện hiệu quả công tác xã hội, sống có trách nhiệm với cộng đồng như gia đình chị Trần Thị Thanh Hương rất đáng để học tập và nhân rộng.


Tại Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" giai đoạn 2013 - 2018 của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, chị Trần Thị Thanh Hương đã được vinh dự biểu dương tại Hội nghị.