Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 Khối thi đua các Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Đăng: 08:32 26-02-2019  |   Tác giả: Thái Hà  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 22/02/2019, tại Hà Nội, Khối thi đua các Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.


          Tham dự Hội nghị có đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn và đại diện các Ban nghiệp vụ, thường trực Thi đua của 09 Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty gồm: Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Đường sắt Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công đoàn Cao su Việt Nam, Công đoàn Dệt may Việt Nam, Công đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.


          Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Nho Thướng - Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam, đơn vị khối trưởng cho biết: Năm 2018, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các thành viên trong Khối đã phối hợp cùng với chuyên môn tuyên truyền, vận động người lao động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các hoạt động thiết thực, hiệu quả; đưa ra các giải pháp chỉ đạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Với sự phối hợp đồng bộ giữa chuyên môn và công đoàn, CNVCLĐ của Khối đều yên tâm công tác gắn bó với nghề, vượt qua khó khăn hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhiệm vụ của tổ chức công đoàn. Bên cạnh những thành tích đó, đồng chí cũng nêu ra những điểm cần khắc phục để hoạt động của từng đơn vị và toàn Khối đạt được hiệu quả cao hơn nữa trong những năm tiếp theo.

          Trên cơ sở kết quả kiểm tra, chấm điểm, 09/09 đơn vị trong Khối đã thống nhất bình xét các danh hiệu thi đua và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã quyết định khen thưởng năm 2018 như sau:

-         Cờ dẫn đầu thi đua: Công đoàn Dệt May Việt Nam;

-  Cờ thi đua xuất sắc: Công đoàn Hàng hải Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Hàng không Việt Nam.

          Trong năm 2018, các cấp Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã chủ động phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt các chế độ chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, hỗ trợ người lao động nghỉ chế độ khi doanh nghiệp tái cơ cấu, cổ phần hóa; có chính sách đào tạo, đào tạo lại và đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho CNVCLĐ, đảm bảo tiền lương, thu nhập, BHXH, BHYT, BHTN. Chỉ tính riêng hoạt động xã hội và chăm lo đời sống cho người lao động, các cấp Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã phối hợp cùng chuyên môn chăm lo, hỗ trợ cho 927 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 2,3 tỷ đồng nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Nhân Tháng Công Nhân, đã tặng quà cho 149 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 500 triệu đồng; tổ chức Chương trình gặp mặt "Thắp lửa trái tim" nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 với số tiền gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, hỗ trợ 02 tỷ đồng xây dựng Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại thành phố Hải Phòng, xây dựng cột biểu tượng ngành Giao thông Vận tải tại khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, hỗ trợ xây dựng nhà bia tưởng niệm liệt sỹ xã Quế Lâm, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, tổ chức Đêm hội trăng rằm cho trẻ em Suối Lềnh, Hang Chú, Bắc Yên, Sơn La, ủng hộ Quỹ vì Người nghèo Trung ương… với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng.


          Trên cơ sở nhiệm vụ công tác thi đua năm 2018, Hội nghị cũng đề ra nhiệm vụ trọng tâm của năm 2019. Năm 2019, là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; là năm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (1929-2019); cũng là năm tổ chức Công đoàn tiếp tục đẩy mạnh đổi mới hoạt động, rèn đội ngũ để hội nhập và nâng cao năng lực thích ứng với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và hiệp định CPTPP. Vì vậy, các công đoàn trong Khối không chỉ đồng hành mà còn phải đồng tâm, hiệp lực cùng với lãnh đạo chuyên môn các cấp, người lao động dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong mọi nhiệm vụ.


          Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Ngọ Duy Hiểu đã đánh giá cao những kết quả đạt được của các Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty trong việc phát động các phong trào thi đua. Hoạt động của các Công đoàn trong Khối đã có sự đổi mới theo chiều sâu, thiết thực. Để phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động Công đoàn của các đơn vị trong khối, đồng chí Ngọ Duy Hiểu cũng đề nghị Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty phát huy vai trò của mình động viên đoàn viên, CNVCLĐ triển khai, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam cũng như nhiệm vụ chính trị mà Chính phủ giao cho các đơn vị. Đồng chí cũng lưu ý, các đơn vị trong khối cần phải đổi mới tư duy, nâng cao nhận thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công đoàn, cần phải sáng tạo, chủ động tham mưu tốt để chăm lo tốt hơn quyền, lợi ích của đoàn viên, NLĐ. Công tác thi đua phải thiết thực, hiệu quả, khen thưởng phải đúng người, đúng đối tượng, tạo động lực cho các phong trào thi đua phát triển.

          Hội nghị cũng đã thống nhất bầu Công đoàn Điện lực Việt Nam làm khối trưởng và Công đoàn Dầu khí Việt Nam làm khối phó Khối thi đua năm 2019. Đồng thời các đơn vị cùng nhau ký giao ước thi đua năm 2019./.