Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải: doanh thu năm 2018 đạt 101,1% so với kế hoạch

Đăng: 07:11 27-12-2018  |   Tác giả: ĐTH  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Thực hiện đợt phát động thi đua Quý IV phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018 của Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải (CMB) đã nỗ lực, đoàn kết hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2018 trước thời hạn 30 ngày.


          Năm 2018, với sự xuất hiện của nhiều đơn vị tư vấn nước ngoài cùng với sự ra đời của hàng loạt đơn vị tư vấn trong nước làm cho thị trường tư vấn cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt hơn, các đơn vị mới thành lập, kinh nghiệm còn hạn chế nên đã tập trung cạnh tranh về giá, làm ảnh hưởng đến sự cạnh tranh lành mạnh của thị trường. Thêm vào đó, hầu hết các công trình do Công ty thực hiện là ở các đảo xa bờ hoặc các địa bàn có điều kiện giao thông, sinh hoạt không thuận lợi, nhiều rủi ro và chịu tác động nhiều bởi điều kiện khí tượng thủy văn biển. Tuy nhiên, được sự  giúp đỡ, chỉ đạo sâu sát của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cùng với bản lĩnh, kinh nghiệm, những chủ trương và giải pháp quản lý khoa học, tăng cường tuyên truyền, xây dựng ý thức tiết kiệm, chống lãng phí của lãnh đạo Công ty, sự quyết tâm nỗ lực hăng say lao động sản xuất của tập thể cán bộ công nhân viên trong Công ty. Tính đến tháng 11/2018, tổng doanh thu của Công ty là 106,68 tỷ đồng đạt 101,1% so với kế hoạch, lợi nhuận trước thuế là 22,67 tỷ đồng, tăng 170 triệu đồng so với kế hoạch, vượt trước thời hạn đề ra 30 ngày. Thu nhập bình quân của người lao động năm 2018 là 19,5 triệu đồng/tháng.

          Song hành cùng với việc tập trung sản xuất kinh doanh, hoạt động đoàn thể của Công ty cũng diễn ra sôi nổi. Công đoàn Công ty luôn phối hợp cùng các ban chuyên môn tuyên truyền kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người lao động, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Luôn vận động, hỗ trợ về thời gian và kinh phí để CNVCLĐ tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ. Năm 2018, Công ty tổ chức Hội nghị người lao động, tiếp tục rà soát lại nội quy, quy chế của Công ty cho phù hợp với tình hình thực tế. Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty đã ký Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản, nội dung có lợi cho người lao động cao hơn luật định.

          Do là lĩnh vực kinh doanh có tính đặc thù nên công tác an toàn vệ sinh lao động luôn được Công ty chú trọng thực hiện. Tổ chức tốt khâu kiểm tra, huấn luyện về công tác ATVSLĐ - PCCN, trang bị đầy đủ dụng cụ BHLĐ và tích cực cải thiện điều kiện môi trường làm việc cho người lao động. Trong năm 2018, Công ty không có tai nạn lao động, không để xảy ra sự cố kỹ thuật, cháy nổ. Hàng năm, Công ty đều phát bảo hộ lao động cho các cán bộ, công nhân làm việc tại hiện trường, phát đồng phục cho toàn thể CBCNV.

          Với những thành tích đã đạt được của Ban Lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân viên công ty, Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam quyết định khen thưởng cho Đơn vị có thành tích hoàn thành vượt mức toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh trong đợt thi đua Quý IV năm 2018.