Người thợ điện đạt giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

Đăng: 10:49 25-10-2014  |   Tác giả: Vũ Lan  |   Nguồn: Công đoàn

Anh Chu Văn Phúc thợ điện bậc 7/7 thuộc Đội Cơ giới, Xí nghiệp Xếp dỡ Chùa Vẽ thuộc Công ty TNHH MTV Cảng Hải Phòng là một thợ điện có tay nghề cao, dầy dặn kinh nghiệm, tận tâm và sáng tạo.

     Trở thành công nhân và đoàn viên Công đoàn Cảng Hải Phòng từ năm 1976, đến nay anh đã có 37 năm gắn bó với Cảng Hải Phòng, với nhiệm vụ bảo dưỡng và sửa chữa các phương tiện, thiết bị phục vụ cho sản xuất, xếp dỡ hàng hóa của Cảng nhanh chóng, an toàn và thuận lợi.

 

     Với ý thức không ngừng phấn đấu vươn lên, phát huy truyền thống lao động sáng tạo của người công nhân Cảng Hải Phòng, anh công nhân Nguyễn Văn Phúc đã luôn gương mẫu, không ngại khó, ngại khổ, dám nghĩ dám làm và quyết đoán trong công việc. Anh không ngừng học tập nâng cao hiểu biết về khoa học kỹ thuật bằng cách đọc sách, tham khảo nhiều tài liệu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, đồng thời anh luôn quan tâm giúp đỡ kèm cặp thợ trẻ, thợ bậc thấp nâng cao hiểu biết và tay nghề. Qua “Hội thi phương tiện xe máy sạch đẹp, an toàn tiết kiệm, năng suất cao”; “Hội thi tay nghề giỏi” do Công đoàn Công ty phối hợp cùng chuyên môn tổ chức, anh đều tích cực tham gia đã giúp anh nâng cao tay nghề và đúc rút ra nhiều kinh nghiệm.

 

 

     Các thiết bị, phương tiện của Cảng do đơn vị quản lý và sử dụng nhiều năm thường hay xảy ra hỏng hóc đột xuất hoặc trước những tình huống khó anh cùng đồng nghiệp suy nghĩ, mày mò ngày đêm để tìm biện pháp sửa chữa phương tiện, phục vụ kịp thời cho sản xuất.

 

     Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do Tổng giám đốc và Công đoàn Công ty phát động hàng năm, anh và cán bộ CNVCLĐ Cảng đều nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Kể từ năm 2008 đến nay, năm nào anh cũng có sáng kiến cải tiến kỹ thuật: Năm 2008, 2010, 2011 được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; năm 2009, 2012 đạt Danh hiệu Lao động sáng tạo của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam với giá trị làm lợi lên tới hàng tỷ đồng.

 

     Với những thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, với ý chí phấn đấu vươn lên không mệt mỏi, hàng năm anh được đơn vị tín nhiệm và suy tôn là cá nhân điển hình tiên tiến, và được bình chọn là chiến sỹ thi đua của Cảng Hải Phòng, 5 năm liền đạt danh hiệu công nhân lao động tiêu biểu của Cảng Hải Phòng. Năm 2013, anh vinh dự là 1 trong 2 công nhân tiêu biểu xuất sắc của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và là một trong 139 cá nhân tiêu biểu toàn quốc được nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần II./.