Những người công nhân nhiệt huyết, đi đầu

Đăng: 02:21 09-10-2018  |   Tác giả: DTH  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Công ty TNHH Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) được thành lập ngày 26 tháng 01 năm 2007 trên cơ sở liên doanh giữa Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và APM Terminals – nhà khai thác cảng Container hàng đầu thế giới của Đan Mạch.


          Đây là cảng công-ten-nơ nước sâu tại khu vực Cái Mép, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với diện tích 48 héc ta. CMIT có cầu cảng dài 600 mét, công suất hơn 1,1 triệu TEU, có khả năng đón các tàu container có trọng tải lớn đạt 160.000 DWT. Với hệ thống cơ sở vật chất vận hành và khai thác cảng hiện đại, CMIT có thể cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho các hãng tàu và khách hàng với thời gian nhanh nhất, thông qua các tuyến vận chuyển quốc tế trực tiếp từ Việt Nam đến các thị trường lớn như Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ. Chính sách của CMIT là hoạt động kinh doanh hiệu quả, chú trọng vào vấn đề bảo vệ sức khoẻ và an toàn cho cán bộ công nhân viên và cộng đồng địa phương.


          Hiện nay, công ty đang sử dụng đèn chiếu rọi chân gù container trên xe RS - EH. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng góc rọi của đèn thay đổi nên không đạt được yêu cầu chiếu sáng khi độ dài cần boom thay đổi theo xi lanh ra vào cần hoặc độ cao và góc nghiêng cần thay đổi theo xilanh thủy lực nâng/hạ. Với mục tiêu tiết kiệm chi phí, không ngừng cải tiến kỹ thuật phục vụ sản xuất, nâng cao hiệu quả khai thác, anh Nguyễn Trung Thành - Công nhân vận hành xe chụp Container, phòng Khai thác, Công ty TNHH Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) đã tìm tòi, nghiên cứu và đưa ra giải pháp "Thay đổi phương án chiếu sáng cho xe RS-EH nâng hạ Container tại công ty TNHH Cảng Quốc tế Cái Mép".


          Khu vực để container khi có hàng chất cao, buổi tối lúc làm hàng thường gặp khó khăn do bị che khuất thiếu ánh sáng và luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động. Giải pháp này của anh Thành đã tăng cường ánh sáng cho công nhân vận hành xe chụp để canh gù khi chất container trong ca đêm, giúp thao tác dễ dàng hơn, góp phần nâng cao mức độ an toàn trong quá trình làm việc. Giải pháp cũng đã nâng cao năng suất khai thác của xe chụp trong ca đêm, góp phần tăng sản lượng khai thác container của Cảng CMIT. Sáng kiến này đã giúp Công ty tiết kiệm được 160 triệu đồng.

          Trong suốt những năm tháng công tác tại Cảng CMIT, anh Thành luôn khuyến khích, động viên đồng nghiệp tham gia phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Với đồng nghiệp của mình, anh sẵn sàng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để cùng nhau cập nhật các tài liệu kỹ thuật mới, nâng cao kiến thức chuyên môn, áp dụng trong phát huy sáng kiến, tiết kiệm, cải tiến kỹ thuật.

          Với những nỗ lực và lòng nhiệt tình trong công việc, sự tâm huyết với các ý tưởng sáng tạo, anh Nguyễn Trung Thành đã được Công ty CMIT tặng danh hiệu Ngôi sao An toàn năm 2017, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo năm 2017.