Tấm gương công nhân lao động tiêu biểu của Cảng Quảng Ninh

Đăng: 16:43 04-09-2018  |   Tác giả: DTH  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Cảng Quảng Ninh là cảng biển nước sâu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, nơi có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc đầu tư xây dựng, khai thác, kinh doanh cảng biển như: vụng nước sâu, rộng nằm gần cửa biển, luồng lạch ngắn ít bị sa bồi, được vịnh Hạ Long bao bọc, ít bị ảnh hưởng của sóng, gió.

      


         Hệ thống đường giao thông thủy, bộ tới các vùng kinh tế lân cận đồng bộ, thuận tiện. Song hiện nay hoạt động của cảng vẫn còn gặp phải không ít khó khăn, yếu tố cạnh tranh còn yếu, thiếu nguồn hàng.

          Không đầu hàng khó khăn, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Cảng Quảng Ninh đã nghiên cứu tìm cách đẩy mạnh sản xuất kinh doanh đồng thời kêu gọi động viên toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động ra sức thi đua hoạt động sản xuất, lao động quản lý giỏi, lao động sáng tạo. Kể từ đó đến nay, phong trào luôn được Ban lãnh đạo công ty quan tâm, tạo điều kiện hết sức. Đi đầu trong phong trào này, không thể không nhắc đến người kỹ sư điện khí hóa xí nghiệp - anh Lê Xuân Phú, hiện đang công tác tại phòng kỹ thuật công nghệ và an toàn.

          Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, bằng nhiệt huyết và lòng đam mê nghề nghiệp, anh Lê Xuân Phú đã không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu các đề tài, ý tưởng, sáng kiến mới, áp dụng thành công và đem lại hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Hơn 10 năm gắn bó với doanh nghiệp, anh đã sửa chữa hệ thống điện, thiết bị điện, cân ô tô. Lập phương án, giám sát sửa chữa đối với các trang thiết bị của Cảng được giao như: lập phương án, giám sát hoán cải xe cuốc Nobas2 từ sử dụng động cơ Diezen sang sử dụng động cơ điện giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu cho đơn vị. Lập phương án, giám sát hoán cải tăng cáp điện cẩu đế số 1,2,3,5. Các thiết bị được hoán cải phù hợp với điều kiện thực tế sản xuất, nâng cao hiệu quả khai thác các thiết bị. Thực hiện và giám sát sửa chữa, bảo dưỡng nhà cân, do đó đảm bảo hệ thống các nhà cân hoạt động chính xác, tin cậy phục vụ kịp thời sản xuất.



          Đồng Thị Hoa - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Cảng Quảng Ninh cho biết: “Anh Phú là người rất nhiệt tình và năng nổ trong công việc, không ngừng thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo để thực hiện tiết kiệm chi phí cho Công ty, thường xuyên áp dụng công nghệ khoa học, kỹ thuật ứng dụng hiệu quả vào công việc được giao”. Trong năm 2017, anh đã cho ra đời 2 sáng kiến tiêu biểu như: " Thiết kế và lắp dựng hoàn thiện máy rút dây động cơ điện", " chế tạo và lắp đặt chống xô cho 6 cân ô tô". Ngoài ra, anh còn trực tiếp tham gia giảng về nghề điện và an toàn nghề điện, giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề. Dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ của anh, đã có nhiều cán bộ trẻ trưởng thành, đảm đương tốt công việc được giao.

          Với những nỗ lực và lòng nhiệt tình trong công việc, anh Lê Xuân Phú đã đạt được những thành tích và nhận được các phần thưởng xứng đáng của đơn vị như: chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2017, bằng khen lao động xuất sắc năm 2017. Năm 2018, anh vinh dự là đại biểu duy nhất của Cảng Quảng Ninh được tham dự Hội nghị biểu dương công nhân lao động xuất sắc, tiêu biểu ngành Giao thông Vận tải năm 2017 và được nhận Bằng khen của Bộ Giao thông Vận tải.