Nỗ lực để gặt hái thành công

Đăng: 14:57 22-08-2018  |   Tác giả: DTH  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Anh Đặng Đình Hải, Tổ trưởng tổ nâng hàng 1 Đội Cơ giới, Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu thuộc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng là một nhân viên có tay nghề cao, dầy dặn kinh nghiệm, tận tâm và sáng tạo.


          

          Trên cương vị là một Tổ trưởng, anh đã nắm bắt các kế hoạch sản xuất trong từng ca, chủ động phân công và bố trí động viên anh em công nhân lái xe trong tổ tham gia vào các máng khai thác hàng hóa trong ca đáp ứng yêu cầu giải phóng tàu và rút hàng nhanh của chủ hàng tại kho bãi Cảng. Thường xuyên đôn đốc nhắc anh em công nhân lái xe trong tổ bảo quản và sử dụng phương tiện hợp lý, sạch sẽ, an toàn và tiết kiệm. Kết hợp cùng cán bộ kỹ thuật và thợ sửa chữa chẩn đoán, xử lý các sự cố hư hỏng của phương tiện một cách nhanh chóng, không ảnh hưởng đến quá trình khai thác hàng hóa.

          Không tự bằng lòng với chính mình, trong quá trình công tác anh đã luôn chủ động, học hỏi các đồng nghiệp, nắm bắt đặc điểm vận hành, các hư hỏng của phương tiện để có biện pháp sửa chữa, đảm bảo phương tiện cho từng ca khai thác. Nhờ đó mà trong năm vừa qua anh đã kết hợp với phòng điều hành sản xuất thực hiện sáng kiến "Chế tạo bộ giá đỡ bộ lốp dự phòng 1600-25 trên nóc ca bin xe nâng hàng E83 phục vụ chuyển tải". Sáng kiến của anh đã rút ngắn các bước thao tác trong khâu chuẩn bị phương tiện và phụ tùng thay thế đính kèm khi đưa phương tiện đi chuyển tải tại vùng nước Hạ Long, tiết kiệm được thời gian, đảm bảo an toàn trong sản xuất khai thác.

          Với trách nhiệm là một Đảng viên trong chi bộ, anh luôn nắm chắc chủ trương đường lối của Đảng để vận dụng vào thực tiễn sản xuất của đơn vị, đồng thời tham gia cùng chi bộ Đội Cơ giới làm công tác tuyên truyền vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


   Không chỉ nghiên cứu thành công nhiều đề tài, sáng kiến, anh Hải luôn khuyến khích, động viên đồng nghiệp, đặc biệt là các cán bộ trẻ tham gia phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Với đồng nghiệp của mình, anh sẵn sàng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để cùng nhau cập nhật các tài liệu kỹ thuật mới, nâng cao kiến thức chuyên môn, áp dụng trong phát huy sáng kiến, tiết kiệm, cải tiến kỹ thuật. Phần lớn, đồng nghiệp mới vào làm việc đều được anh hướng dẫn tận tình.

          Với những nỗ lực và lòng nhiệt tình trong công việc, sự tâm huyết với các ý tưởng sáng tạo, anh Đặng Đình Hải đã đạt được nhiều thành tích và nhận được các phần thưởng xứng đáng. Anh liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở từ năm từ 2014 - 2017. Năm 2016, được tặng Bằng khen của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Năm 2017, anh được tặng danh hiệu Lao động sáng tạo của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, được đề nghị tặng Bằng khen của Bộ Giao thông Vận tải. Năm 2018, anh là một trong số 40 đại biểu đại của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam được tôn vinh trong Hội nghị biểu dương Công nhân lao động xuất sắc, tiêu biểu ngành Giao thông Vận tải năm 2017.