Lễ bế giảng khóa 47 Dự án Nâng cao chất lượng thuyền viên Việt Nam

Đăng: 13:27 15-08-2018  |   Tác giả: Mai Trang  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 10/8/2018, tại Hải Phòng đã diễn ra lễ bế giảng khóa 47 Dự án Nâng cao chất lượng thuyền viên Việt Nam (VSUP).


Tham dự buổi lễ có ông Trần Văn Lý - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Trưởng Ban Quản lý Dự án VSUP; ông Lê Phan Linh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và đại diện lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam; Ông Kambayashi Junji - Trưởng văn phòng Dự án VSUP, đại diện các cơ quan chức năng của Việt Nam, thành phố Hải Phòng, đại diện các công ty vận tải biển khu vực phía Bắc và phía Nam, các giảng viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tham gia giảng dạy và các học viên của Khóa 47.


Dự án VSUP ra đời từ năm 1998 và chính thức đi vào hoạt động do ba bên gồm Tổng Liên đoàn Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Thủy thủ toàn Nhật Bản và Công Đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam cùng điều hành, quản lý. Mục tiêu của Dự án là nâng cao chất lượng cho đội ngũ sĩ quan, thuyền viên Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế, từ đó giúp cho họ có cơ hội được làm việc trên đội tàu của Nhật Bản và các đội tàu quốc tế.

Trải qua nhiều năm triển khai thực hiện, Dự án VSUP đã đào tạo nâng cao trình độ cho hàng nghìn thuyền viên. Các học viên sau khi tốt nghiệp đều làm việc có hiệu quả trên các tàu biển trong nước và quốc tế, được các chủ tàu nước ngoài, đặc biệt là các chủ tàu Nhật Bản đánh giá cao về trình độ nghiệp vụ cũng như kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Trong thời gian tham gia khóa học, các học viên sẽ được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao về kiến thức chuyên môn, Luật hàng hải trong nước và quốc tế và đặc biệt là kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh và tiếng Anh chuyên ngành hàng hải… Sau khi kết thúc khóa học, các thuyền viên được cấp chứng chỉ tốt nghiệp và có đủ tiêu chuẩn, điều kiện để làm việc trên các tàu biển thuộc các hãng tàu trong nước và quốc tế.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Lý - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trưởng Ban Quản lý Dự án chúc mừng kết quả học tập của 26 học viên được nhận chứng chỉ tốt nghiệp khóa 47 và đánh giá cao kết quả mà Dự án đã đạt được trong thời gian qua, sự nỗ lực của các bên liên quan trong việc duy trì, phát triển Dự án. Ông cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Công đoàn Thủy thủ toàn Nhật Bản về sự giúp đỡ có hiệu quả đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam nói riêng trong việc xây dựng đội ngũ người lao động Hàng hải có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng, tay nghề đáp ứng yêu cầu công việc trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng.