Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển, vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, vì sự phát triển của doanh nghiệp

Đăng: 14:16 19-06-2023  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Sáng ngày 17/6/2023, Công đoàn Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với sự tham dự của 50 đại biểu đại diện cho 1.498 NLĐ.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, các đồng chí Phó Chủ tịch, Trưởng các Ban Công đoàn Tổng công ty và các đồng chí lãnh đạo Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam (Yusen Việt Nam).

Toàn cảnh Đại hội

Báo cáo chính trị tại Đại hội cho thấy: Tuy gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn 2017 - 2022 nhưng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã sát cánh cùng lãnh đạo chuyên môn duy trì hiệu quả SXKD, mở rộng lĩnh vực, địa bàn hoạt động, đảm bảo việc làm, thu nhập, đời sống cho đoàn viên, NLĐ. Thu nhập của người lao động hàng năm tăng bình quân 9-10%, không có TNLĐ nặng, TNLĐ chết người. Các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thực hành Kaizen, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được cán bộ, công nhân viên tích cực hưởng ứng tham gia.

Đồng chí Lê Huy - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Huy - Phó Tổng giám đốc Công ty ghi nhận kết quả đạt được và những đóng góp của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam khóa I, nhiệm kỳ 2017-2022 tuy còn non trẻ nhưng đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sát cánh cùng Công ty, đặc biệt trong mùa dịch Covid đã chăm lo sức khỏe, đời sống cho NLĐ, quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn cho đoàn viên, NLĐ. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cần nghiên cứu tạo môi trường làm việc thực sự gắn kết, chia sẻ, thấu hiểu giữa đoàn viên, NLĐ trong Công ty; tham gia đào tạo nâng cao trình độ cho NLĐ để nâng cao năng lực cạnh tranh, vừa khẳng định giá trị của Công ty, vừa khẳng định giá trị của bản thân mỗi NLĐ.

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đồng tình với đánh giá của Phó Tổng giám đốc Lê Huy, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã biểu dương những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ đầu tiên của tổ chức Công đoàn Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam và khẳng định, đây là mô hình công ty liên doanh có hoạt động hiệu quả nhất trong hệ thống của Công đoàn Tổng công ty, là đơn vị đi đầu trong thực hiện Chương trình 1 triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn, cùng một lúc phải thực hiện nhiều nhiệm vụ của các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội khác trong Công ty. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực logistics, đồng chí Lê Phan Linh cũng đã nêu một số vấn đề để Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa II nhiệm kỳ 2023 - 2028 cần lưu ý nghiên cứu triển khai trong giai đoạn tới như: tập trung thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường đối thoại, rà soát quy chế phối hợp hoạt động giữa Ban Chấp hành Công đoàn với Ban Giám đốc và tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ các nội dung đã ký kết; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác ATVSLĐ; tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ tuân thủ các nội quy, quy chế của Công ty, có ý thức chủ động tự trau dồi, học tập nâng cao trình độ cho bản thân; đẩy mạnh phong trào thực hành Kaizen từ chính mỗi NLĐ ngay trong những công việc hàng ngày. Đối với cán bộ công đoàn cần phát huy tính chủ động, tâm huyết, ý thức trách nhiệm, tinh thần đổi mới trong thực hiện công tác công đoàn để làm sao tổ chức các hoạt động đúng, trúng với tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, từ đó tạo động lực, sự gắn kết, đồng lòng phấn đấu hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao, đóng góp xứng đáng vào sự ổn định và phát triển của Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam trong thời gian tới.

Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam khóa II ra mắt tại Đại hội

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Yusen Logistics Việt Nam khóa II, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 11 đồng chí. Tại Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ nhất, đồng chí Phan Hoàng Quân đã được tín nhiệm bầu tái cử giữ chức Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa II./.