Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam: Tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2018

Đăng: 11:08 22-05-2018  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2018 khu vực phía Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16/5 và khu vực phía Bắc tại Thành phố Hải Phòng vào ngày 18/5.



Đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Nguyên Phó trưởng Ban Quan hệ lao động Tổng Liên đoàn LĐVN trực tiếp tham gia truyền đạt các nội dung của Hội nghị tập huấn. Hơn 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo doanh nghiệp phụ trách công tác BHLĐ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn, cán bộ phụ trách công tác BHLĐ, ATVSLĐ các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty.


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác an toàn, vệ sinh lao động. Theo đó, công tác ATVSLĐ là một trong những hoạt động có tính chức năng của tổ chức Công đoàn nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đó là, quyền được làm việc trong điều kiện an toàn, thuận lợi. Thực hiện tốt công tác ATVSLĐ cũng chính là góp phần bảo đảm tính mạng, sức khỏe cho đoàn viên, người lao động, bảo vệ tài sản doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và trật tự an toàn xã hội. Để làm tốt điều này, bên cạnh việc không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm và kiến thức thực tế, cán bộ công đoàn và đội ngũ cán bộ làm công tác ATVSLĐ còn phải trang bị cho mình những kỹ năng mềm trong thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao, quyết liệt, nghiêm khắc nhưng vẫn có sự mềm dẻo, khéo léo nhất định để đạt được mục đích nâng cao nhận thức về ATVSLĐ cho người lao động, hạn chế TNLĐ, bảo đảm môi trường làm việc an toàn, bảo vệ được người lao động mà không làm tổn hại đến lợi ích của người sử dụng lao động.



Đồng chí Nguyễn Trung Sơn đã truyền đạt những nội dung cốt lõi về chức năng, vai trò, nhiệm vụ của Công đoàn cơ sở đối với công tác ATVSLĐ, cập nhật những kiến thức mới về công tác ATVSLĐ, trao đổi những vấn đề còn vướng mắc, bất cập khi triển khai thực hiện Luật ATVSLĐ vào thực tiễn…














Tại Hội nghị, các đại biểu đã tích cực cùng nhau chia sẻ, thảo luận và hỏi đáp về những vấn đề phát sinh, những kinh nghiệm trong thực tế triển khai công tác ATVSLĐ tại đơn vị. Các đại biểu cũng thống nhất cho rằng: Những nội dung được lựa chọn đưa vào Hội nghị tập huấn công tác ATVSLĐ lần này đều có ý nghĩa hết sức quan trọng, thiết thực và lâu dài đối với phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp để thực hiện tốt chức năng cơ bản của tổ chức công đoàn là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; xây dựng đội ngũ cán bộ và công đoàn cơ sở vững mạnh, góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, xã hội của doanh nghiệp, của tổ chức Công đoàn và của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam./.