Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc với Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam về tổ chức, hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân.

Đăng: 09:07 22-12-2021  |   Tác giả: Nguyễn Anh Toàn  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Chiều ngày 21/12/2021 tại trụ sở Công đoàn Tổng công ty, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thực hiện giám sát tổ chức hoạt động của Ban TTND tại Công đoàn Tổng công ty.
Toàn cảnh buổi làm việc của buổi giám sát

Tham dự buổi làm việc về phía Tổng Liên đoàn có: Phó Chủ tịch TLĐ Ngọ Duy Hiểu - Trưởng đoàn Giám sát, đ/c Vũ Hồng Quang, Phó trưởng Ban Chính sách pháp luật - Phó đoàn và một số đồng chí đại diện cho các Ban của TLĐ. Về phía Công đoàn Tổng công ty và CĐCS trực thuộc có: Đ/c Lê Phan Linh - Chủ tịch, đồng chí  Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch và đại diện các Ban chuyên môn, nghiệp vụ Công đoàn Tổng công ty; đ/c Phạm Thị Thu Hoài, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông và đại diện Ban TTND của Công ty.

Phó Chủ tịch TLĐ Ngọ Duy Hiểu đã phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Căn cứ vào Kế hoạch giám sát, Phó Chủ tịch TLĐ Ngọ Duy Hiểu đã phát biểu định hướng những nội dung chính của buổi làm việc. Theo đó, qua công tác giám sát, Tổng Liên đoàn muốn nắm bắt tình hình hoạt động, hiệu quả, hiệu lực của Ban TTND tại các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) trực thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đặc biệt là những ý kiến góp ý, kiến nghị về sự tồn tại của Ban TTND trong các DNNN hiện nay và hiệu quả hoạt động của nó, từ đó làm cơ sở, tiền đề để Tổng Liên đoàn tiếp thu, kiến nghị sửa đổi Luật Thanh tra trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe báo cáo của Công đoàn Tổng công ty, Công đoàn Công ty TNHH MTV Vận tải Biển Đông, các ý kiến giải trình, thảo luận, góp ý của các thành viên. Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Vũ Hồng Quang đánh giá cao kết quả buổi làm việc, đơn vị đã xây dựng báo cáo trung thực, đầy đủ nội dung yêu cầu, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới theo quy định của pháp luật, các đơn vị là DNNN (có từ 50% vốn của Tổng công ty trở lên) cần kiện toàn lại Ban TTND và duy trì hoạt động cho tới khi có những quy định mới thay thế. Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Tổng công ty xây dựng kế hoạch giám sát đối với một số Công đoàn cơ sở trực thuộc để nắm bắt thêm tình hình hoạt động của Ban TTND tại cơ sở.

 Chủ tịch Công đoàn TCT Hàng hải Việt Nam Lê Phan Linh tiếp thu những chỉ đạo của Đoàn Giám sát

Thay mặt Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Lê Phan Linh đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Đoàn Giám sát và cam kết sẽ triển khai đúng, đầy đủ các nội dung kết luận trên trong thời gian tới./.