Đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn triển khai hiệu quả, thiết thực phong trào thi đua đặc biệt phấn đấu thực hiện “mục tiêu kép”; tiếp tục bám sát để hỗ trợ kịp thời cho Công đoàn cơ sở và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đăng: 14:53 08-09-2021  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đây là hai trong số những nhiệm vụ trọng tâm mà Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Lê Phan Linh chỉ đạo các Ban, Văn phòng tập trung thực hiện tại cuộc họp giao ban tháng 9 của Cơ quan Công đoàn Tổng công ty được tổ chức trực tuyến ngày 8/9/2021.


Theo tổng hợp chưa đầy đủ từ các Công đoàn cơ sở (41/62 CĐCS báo cáo), hiện 17 đơn vị có NLĐ bị nhiễm SARS-CoV-2, trong đó 01 trường hợp tử vong, 160 ca F0, 167 ca F1, có 16 đơn vị thực hiện 3 tại chỗ hoặc 1 cung đường 2 điểm đến với gần 2.000 NLĐ. Về hỗ trợ cho Công đoàn cơ sở và đoàn viên, đến nay ở cấp Công đoàn Tổng công ty đã thực hiện hỗ trợ gần 500 triệu đồng cho khoảng 600 NLĐ thuộc 12 đơn vị và dự kiến trong tháng 9 sẽ thực hiện hỗ trợ cho gần 1.000 NLĐ Cảng Sài Gòn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Công tác khen thưởng, động viên NLĐ có thành tích tiêu biểu, đóng góp tích cực cho doanh nghiệp cả trong SXKD và phòng, chống dịch tại các đơn vị trong tâm dịch  như Cảng Sài Gòn cũng được Công đoàn Tổng công ty luôn quan tâm thực hiện kịp thời. Tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc, công tác quan tâm chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh vẫn được tiến hành với nhiều hình thức sáng tạo, hiệu quả, phù hợp, mang lại sự động viên kịp thời cả về vật chất và tinh thần, thể hiện sự đồng hành, chia sẻ của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ trong mùa dịch.

 

Các công tác khác như tuyên giáo, nữ công, phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, tài chính công đoàn đều được tổ chức thực hiện hiệu quả, phù hợp trên cơ sở bám sát sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn LĐVN, căn cứ thực tế của các đơn vị và đặc biệt là diễn biến dịch Covid-19.

Phát biểu kết luận Hội nghị giao ban, đồng chí Lê Phan Linh - Thủ trưởng Cơ quan Công đoàn Tổng công ty đã yêu cầu các Ban, Văn phòng tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 gồm: chủ động hướng dẫn triển khai hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt; tăng cường hỗ trợ CĐCS, đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả thực hiện phòng, chống dịch và triển khai hoạt động SXKD trong các doanh nghiệp, nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; nắm bắt và giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của đoàn viên, NLĐ.  Giao Ban Tuyên giáo - Nữ công chủ trì xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Công đoàn Tổng công ty và triển khai đến các CĐCS để có hình thức triển khai phù hợp, hiệu quả, đảm bảo để đoàn viên, NLĐ nâng cao nhận thức về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn Tổng công ty, cam kết đại diện bảo vệ, quan tâm chăm lo, đồng hành chia sẻ với đoàn viên, NLĐ của tổ chức Công đoàn. Đồng chí cũng đề nghị mỗi cán bộ, CNV cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của cán bộ công đoàn chuyên trách trong việc hỗ trợ CĐCS, đoàn viên, NLĐ trong mùa dịch, đặc biệt là trong hỗ trợ về giải quyết chế độ chính sách, sử dụng tài chính công đoàn, xử lý vướng mắc, kiến nghị của NLĐ, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS...; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hỗ trợ CĐCS, đoàn viên, NLĐ và công tác truyền thông của tổ chức Công đoàn; chủ động bám sát cơ sở, CNVCLĐ để nắm bắt và báo cáo với Thường trực Ban Thường vụ giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh từ thực tiễn./.