Người cán bộ công đoàn năng động, bản lĩnh, giàu kinh nghiệm chuyên môn và gần gũi với NLĐ

Đăng: 09:39 27-07-2021  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đây chính là nhận xét của đoàn viên, NLĐ về đồng chí Nguyễn Bá Sơn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Đầu tư Cảng Cái Lân (CPI).

Trưởng thành từ công tác Đoàn, vừa làm chuyên môn, vừa là Bí thư Đoàn Thanh niên tại Cảng Quảng Ninh từ năm 1998 đến 2008, trải qua các vị trí là nhân viên phòng Kế hoạch - Thương vụ, Phụ trách công tác Thi đua khen thưởng và đào tạo thuộc phòng Tổ chức cán bộ lao động, Phó Giám đốc Kho hàng, Phó Giám đốc Công ty Container thuộc Cảng Quảng Ninh. Từ năm 2010, anh Nguyễn Bá Sơn chuyển công tác sang Công ty CP Đầu tư Cảng Cái Lân với chức danh là Trưởng phòng Kinh doanh, rồi Trưởng phòng Kế hoạch Đầu tư và từ năm 2013 đến nay là Phó Tổng giám đốc CPI. Và cũng suốt từ năm 2010 đến nay, anh Sơn kiêm nhiệm luôn vị trí Chủ tịch Công đoàn của Công ty CPI. Với bề dày kiến thức chuyên môn, năng lực lãnh đạo quản lý và đặc biệt là một cán bộ công đoàn trách nhiệm, luôn chủ động, sáng tạo trong tổ chức phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn tại đơn vị, anh Sơn luôn là người truyền được cảm hứng làm việc chuyên nghiệp cũng như năng lượng tích cực trong tham gia các hoạt động phong trào đến những người lao động, đoàn viên công đoàn CPI.

Gần 20 năm, tình yêu bến cảng và những con tàu đã lớn dần trong anh Nguyễn Bá Sơn 

Mới đây, ngày 10/7/2021 tại Hội thi Báo cáo viên giỏi của Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với chủ đề “Đưa các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh và Thành phố vào cuộc sống”, anh Nguyễn Bá Sơn đại diện cho CPI tham gia Hội thi ở Cụm số 4 với 12 đơn vị mạnh khác trên cùng địa bàn như: Công ty Xăng dầu B12, Công ty nước sạch Quảng Ninh, Công ty Sách và thiết bị trường học Quảng Ninh, Công ty Điện lực Quảng Ninh, Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh, Cảng Quảng Ninh, Công ty nhiệt điện Quảng Ninh... Chủ đề mà anh Sơn lựa chọn là "Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030" - một trong những văn kiện quan trọng mà Nghị quyết Đại hội XIII đã thông qua. Với kiến thức vững vàng, kết hợp kỹ năng thuyết trình tự tin, lưu loát, chung cuộc anh vinh dự dành được giải Ba toàn Cụm. Anh Sơn chia sẻ: Tham gia Hội thi này vừa là để thể hiện chuyên môn, năng lực của cá nhân nhưng cũng là cơ hội để cán bộ công đoàn như mình thể hiện được bản lĩnh, nhận thức sâu sắc về Đảng, hiểu biết về kinh tế - xã hội, kỹ năng tuyên truyền, vận động và những năng khiếu cá nhân cần có của 1 cán bộ công đoàn trong tình hình mới.

Tại Hội thi Anh Sơn vinh dự đạt giải 3 toàn đoàn.

11 năm là Chủ tịch Công đoàn CPI, anh Nguyễn Bá Sơn luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, quyết liệt, gương mẫu và tận tâm trong công việc và đặc biệt thể hiện được vai trò người thủ lĩnh của những NLĐ thông qua việc thường xuyên gần gũi với NLĐ, được NLĐ tin tưởng chia sẻ những tâm tư, nguyên vọng, nỗi buồn, niềm vui, khó khăn trong cuộc sống và trong công việc, từ đó anh cùng Ban Chấp hành đề ra những chương trình hoạt động công đoàn phù hợp thực tiễn, đề xuất với chuyên môn kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình lao động, sản xuất, công tác nhằm ổn định tư tưởng, việc làm, thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ… Bên cạnh đó, anh Sơn cũng luôn chủ động thường xuyên nghiên cứu trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, các kỹ năng mềm để xử lý công việc, vận động, thuyết phục NLĐ và NSDLĐ. Với sự quyết liệt, tinh thần trách nhiệm cùng với những kỹ năng mềm của đồng chí thủ lĩnh Công đoàn, những đề xuất, kiến nghị của Ban Chấp hành Công đoàn luôn được Ban lãnh đạo CPI luôn ủng hộ, hỗ trợ và đồng hành với các hoạt động của công đoàn; luôn đảm bảo việc làm, tiền lương ổn định, môi trường làm việc an toàn, phúc lợi tốt cho NLĐ./.