Đào tạo nội bộ nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn tại Cơ quan Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Đăng: 09:49 21-05-2021  |   Tác giả: LVT  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Thực hiện Chương trình "Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp" và Nghị quyết 6b của Tổng Liên đoàn về việc "Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra công đoàn", trong hai ngày 20-21 tháng 5 năm 2021 đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tài chính, kiểm tra cho các cán bộ làm công tác kiểm tra, tài chính Công đoàn Tổng công ty.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và các cán bộ làm công tác kiểm tra, tài chính tại Cơ quan Công đoàn Tổng công ty.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh nhấn mạnh: Kiểm tra là một trong những công cụ quan trọng quyết định tính hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động công đoàn các cấp. Đối với Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, kiểm tra không chỉ để kịp thời phát hiện những sai sót, ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực, mà quan trọng qua kiểm tra để giúp cho Công đoàn cơ sở tháo gỡ khó khăn, hướng dẫn cán bộ công đoàn cơ sở nghiệp vụ hoạt động; giúp cho Công đoàn Tổng công ty nắm bắt thực tiễn, kịp thời có những giải pháp chỉ đạo, tổ chức phong trào sát, đúng, trúng với thực tiễn. Để đạt được mục tiêu đó, cần phải nâng cao hiệu quả hoạt động của Ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp, trước hết phải ngay từ cấp Công đoàn Tổng công ty. Đồng chí cũng yêu cầu Văn phòng, các Ban Công đoàn Tổng công ty phải tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn dưới nhiều hình thức, chú trọng đào tạo theo phương pháp đào tạo tích cực, ứng dụng công nghệ số vào công tác đào tạo, bồi dưỡng để thực hiện tốt vai trò chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ công đoàn cơ sở với phương châm "Công đoàn cấp trên phục vụ công đoàn cấp dưới" nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Công đoàn cơ sở.

Hội nghị được đồng chí Hoàng Thị Thanh Hường - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trực tiếp truyền đạt những quy định, nghiệp vụ và các kỹ năng trong công tác tài chính và kiểm tra tài chính công đoàn cơ sở theo phương pháp đào tạo tích cực với sự tương tác từ người học và người giảng thông qua nhiều tình huống thực tế, hệ thống bài giảng, bài tập và các câu hỏi được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tại Hội nghị, bên cạnh việc tiếp thu những kiến thức cơ bản về tài chính công đoàn, nghiệp vụ kiểm tra tài chính Công đoàn cơ sở, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận những kinh nghiệm, khó khăn, tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện công tác tài chính, kiểm tra tài chính Công đoàn cơ sở, các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra công đoàn tại Công đoàn cơ sở./.