Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, sáng ngày 09 tháng 4, tại Hải Phòng, Công ty cổ phần Dịch vụ Vận tải và Thương mại (Transco) đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2021.

Đăng: 15:49 13-04-2021  |   Tác giả: Trần Văn Huyên  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Thanh Hường - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Đồng chí Lê Tất Hưng - Giám đốc và đồng chí Trịnh Thanh Hùng - Chủ tịch Công đoàn chủ trì Hội nghị cùng với sự tham gia của 24 đại biểu đại diện cho 74 người lao động, sỹ quan, thuyền viên trong Công ty.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau kiểm điểm, đánh giá khách quan những kết quả đã đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong năm 2020; thảo luận, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ và các nhóm giải pháp thực hiện cho năm 2021.

Toàn cảnh Hội nghị Người lao động Transco 2021.

Để đảm bảo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, Ban chấp hành Công đoàn đã chủ động phối hợp chuyên môn tổ chức đối thoại thông qua các buổi giao ban quý hoặc những lần tổ chức hội thảo công tác chuyên môn giữa các phòng, ban và SQTV, giải đáp kịp thời những thắc mắc, kiến nghị của NLĐ, tạo không khí phấn khởi và yên tâm công tác trong CNLĐ, sỹ quan, thuyền viên.

Hợp đồng lao động của đội ngũ sỹ quan, thuyền viên đã đáp ứng đầy đủ các quy định của Công ước Lao động Hàng hải MLC 2006. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng năm 2020, Công ty vẫn điều chỉnh tăng thêm tiền ăn định lượng cho thuyền viên lên 20.000 đồng một người.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe một số tham luận theo chủ đề gắn liền với các giải pháp để triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021.

Phó Chủ tịch Công đoàn TCT Hoàng Thị Thanh Hường phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Thanh Hường - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, công đoàn và NLĐ Transco trong năm 2020 và mong rằng Công ty tiếp tục phát huy những thành tích ấy để tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD năm 2021, trong đó cần tập trung vào một số nội dung như: Liên tục bám sát diễn biến của dịch Covid-19 để kịp thời có những phương án xử lý phù hợp nói chung và dành sự chăm lo đặc biệt hơn đối với nhóm đối tượng lao động đặc thù sỹ quan, thuyền viên; tuân thủ nghiêm những quy định, biện pháp chung sống an toàn với dịch Covid-19 để cùng với lãnh đạo thực hiện thành công mục tiêu kép: duy trì hiệu quả hoạt động SXKD và phòng, chống dịch an toàn; cụ thể hóa các giải pháp thực hiện Tuyên bố Đại Lải của Tổng công ty cho phù hợp với thực tế của đơn vị; phát động các phong trào thi đua Đổi mới, sáng tạo, phát huy sáng kiến tiết kiệm, cải tiến kỹ thuật, góp phần thực hiện thành công Chương trình "75.000 sáng kiến, vượt khó, phát triển" do Tổng Liên đoàn tổ chức; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác an toàn vệ sinh lao động thông qua hoạt động của mạng lưới ATVSV và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn và đoàn viên, NLĐ đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới./.