Hội nghị người lao động Công ty cổ phần tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải (CMB) năm 2021 với khát vọng "Doanh nghiệp phát triển, mang lại hạnh phúc cho người lao động"

Đăng: 14:42 01-04-2021  |   Tác giả: NAT  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Sáng 31/03, Công ty CMB đã tổ chức hội nghị đại biểu người lao động năm 2021 với sự tham dự của 110 đại biểu đại diện cho 140 cán bộ và người lao động được thực hiện trực tuyến từ 3 điểm cầu: Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Phan Linh - Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đ/c Hoàng Tiến Linh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty, đ/c Phạm Trung Kiên - TGĐ Công ty.


Toàn cảnh Hội nghị Người lao động CMB 2021

Hội nghị  đã được nghe báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020, phương án SXKD, đầu tư năm 2021; báo cáo của BCH Công đoàn về tình hình thực hiện nội quy, quy chế liên quan đến quyền lợi của người lao động; kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể và Nghị quyết hội nghị người lao động năm 2020; trình bày tổng hợp các kiến nghị của người lao động.

Theo đó, về sản xuất kinh doanh, CMB đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu mà đại hội đồng cổ đông đưa ra, đó là: doanh thu đạt 119 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 26.5 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 17.4 tỷ đồng, thu nhập bình quân là 25,5 triệu đ/người/tháng.

Thông qua các tham luận và ý kiến góp ý trực tiếp tại Hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình quản lý, điều hành hoạt động SXKD, những nguyên nhân chủ quan, khách quan, những khó khăn, thách thức, đồng thời thể hiện quyết tâm đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra cho năm 2021. Cũng tại Hội nghị, Tổng giám đốc Công ty đã trả lời các kiến nghị của người lao đông.


Đ/c Lê Phan Linh - Uỷ viên Ban Chấp hành TLĐ, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ và người lao động CMB, ghi nhận những giá trị mà Công ty mang lại cho lĩnh vực hàng hải là đáng tự hào. Mặc dù năm 2020 bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 nhưng  Công ty vẫn hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu SXKD; đặc biệt Công ty được đề nghị tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì, Công đoàn Công ty được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đồng chí cũng chỉ đạo, bước sang năm 2021, Công ty cần xây dựng 2 kịch bản (còn hoặc lắng Covid -19) để có những phương án SXKD phù hợp; Công đoàn cần đồng hành với chuyên môn xây dựng lại quy chế tuyển dụng, chính sách đãi ngộ thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng chính sách và định mức trả lương theo KPI, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực sẵn có theo yêu cầu công việc; phát huy hiệu quả hơn nữa Hội đồng khoa học, Hội đồng thi đua khen thưởng Công ty, phát động các phong trào thi đua, thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí; khen thưởng, động viên kịp thời cá nhân và tập thể có thành tích trong lao động sản xuất; tiếp tục quan tâm sâu sắc hơn nữa tới người lao động, xây dựng quan hệ hài hòa giữa cổ đông và người lao động nhằm gắn kết người lao động với doanh nghiệp.

Hội nghị đã tiến hành ký kết TƯLĐTT, phát động thi đua, bầu Ban đối thoại và thông qua Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2021./.