Dư âm còn đọng lại sau Tuần lễ Áo dài năm 2021

Đăng: 08:53 12-03-2021  |   Tác giả: Chu Linh  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Những bức ảnh thật tự nhiên, những nụ cười và ánh mắt, những cử chỉ và hành động tạo hình duyên dáng, đáng yêu của nữ CNVCLĐ ngành Hàng hải trong tà áo dài truyền thống của Việt Nam là những gì mà tất cả chúng ta - những người lao động ngành Hàng hải đều có thể cảm nhận được trong những ngày qua.

Nữ Công nhân lao động Cảng Sài Gòn trong tà áo dài tung bay trong gió chiều Bến Cảng thân yêu

Tại khu văn phòng, bến cảng, điểm giao nhận, xếp dỡ hàng hóa… ở các vị trí công tác, các chị là những cán bộ, nhân viên nghiêm túc, kỷ cương, chuyên nghiệp, tận tâm, chu đáo. Khi khoác lên bộ áo dài truyền thống, các chị lại trở thành những người phụ nữ Việt mềm mại, dịu dàng với những nét đẹp riêng có của mình.

Đỏ cam rực rỡ là một sắc màu xinh tươi đến từ Nữ lao động Cảng Nghệ Tĩnh

Trang web Công đoàn Tổng công ty những ngày này luôn đạt trên 1.000 lượt người truy cập mỗi ngày, đặc biệt có những ngày cao điểm lên đến gần 1.800 lượt - một con số kỷ lục. Có những bức ảnh trên fanpage đạt hàng trăm lượt like. Điều này cho thấy, hình ảnh phụ nữ Hàng hải đã và đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đoàn viên, NLĐ trong toàn ngành cũng như trong cộng đồng.

 

"Áo dài xanh em mang là màu xanh của biển cả, là màu của nhiệt huyết" 

- Nữ CBCNVLĐ Cảng Quảng Ninh chia sẻ

Mỗi bức ảnh cá nhân là một con người, một tính cách, mỗi bức ảnh tập thể lại thể hiện nét riêng về tính chất công việc, về sự gắn kết của từng nhóm, về văn hóa doanh nghiệp của đơn vị. Và những chùm ảnh ghi lại những khoảnh khắc đó luôn làm cho chúng ta lắng lại để mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng.

 

Áo dài luôn là trang phục yêu thích nhất của đồng chí Nguyễn Bích Thảo - UVBTV CĐ TCT, Chủ tịch Công đoàn VOSA

Chẳng phải tự nhiên mà Việt Nam đang vận động và chuẩn bị hồ sơ trình UNESCO công nhận Áo dài là di sản văn hóa phi vật thể. Trang phục áo dài, văn hóa mặc áo dài và niềm tự hào về áo dài của hàng triệu người dân và phụ nữ Việt Nam đã góp phần khẳng định vị thế Áo dài trong đời sống xã hội Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử.

 

Nụ cười, nắng  và áo dài làm nên duyên dáng của Nữ lao động Vitranschart

Mong rằng những khoảnh khắc tôn vinh phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ ngành Hàng hải nói riêng trong tà áo dài truyền thống sẽ không chỉ dừng lại ở những ngày kỷ niệm liên quan đến phụ nữ, những ngày lễ kỷ niệm của quốc gia, dân tộc mà sâu xa hơn nữa, nó sẽ làm thay đổi sự nhìn nhận của mỗi chúng ta về vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội hiện đại, tiến đến một xã hội thực sự bình đẳng, văn minh./.