Người phụ nữ sắc sảo việc cơ quan, chu toàn việc nhà

Đăng: 10:35 08-03-2021  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đó là cảm nhận chung của mọi người khi tiếp xúc với chị Hà Thị Thủy - Giám đốc Chi nhánh Ban Quản lý Thành Đạt, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ tổng hợp Cảng Hải Phòng.

18 năm gắn bó với Công ty, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, nhưng ở cương vị nào, chị cũng luôn là tấm gương "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" của đơn vị.

Hiện tại, chị Thủy đảm nhiệm việc quản lý, khai thác Tòa nhà Thành đạt với 95% công suất cho thuê sử dụng mặt sàn; duy trì Tòa nhà luôn sạch sẽ, an toàn, tiện nghi; giúp cho khách hàng luôn cảm thấy hài lòng, tin tưởng, mong muốn thuê lâu dài.

Chị Hà Thị Thủy (Áo dài đỏ đứng giữa)

Với đặc thù của Công ty là kinh doanh dịch vụ tổng hợp gồm: kinh doanh xăng dầu, nhà hàng, cho thuê văn phòng, kho bãi và dịch vụ bốc xếp hàng hóa với gần 200 đoàn viên, người lao động, trong đó nữ chiếm 30%. Ở vị trí là Chủ tịch Công đoàn, chị Hà Thị Thuỷ luôn chủ động phối hợp với lãnh đạo Công ty đảm bảo duy trì liên tục, ổn định các đầu mối công việc; trả lương đúng, đủ và xứng đáng với công sức người lao động bỏ ra. Trong giai đoạn dịch Covid-19, tuy có khó khăn chung nhưng Công ty không rơi vào tình trạng không có việc; lương, chế độ của người lao động được duy trì, công tác phòng, chống dịch được đảm bảo tuyệt đối. Chị Thủy luôn tâm niệm: Cổ tức có thể giảm nhưng không bao giờ cắt giảm lương của người lao động.

Được bầu làm Chủ tịch CĐCS từ năm 2018 sau gần 3 nhiệm kỳ tham gia Ban Chấp hành CĐCS, chị Hà Thị Thủy luôn trăn trở suy nghĩ: Công đoàn phải tham gia như thế nào với chuyên môn để đảm bảo việc làm, tiền lương, đời sống của đoàn viên, người lao động (NLĐ) được cải thiện, đặc biệt là lao động nữ, môi trường làm việc được đảm bảo an toàn, thoải mái, yên tâm công tác… Bởi chỉ có như thế, người lao động mới gắn bó và hết lòng vì công việc.

Là đảng viên, chị Thủy luôn chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia công tác phòng, chống  tham nhũng; chủ động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, gương mẫu đi đầu trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh


Chị Hà Thị Thủy (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng chị em trong cơ quan nhân ngày 8/3, hưởng ứng Tuần lễ Áo dài 2021

Trò chuyện với chị về gia đình cũng là lúc mà chị thể hiện sự yếu đuối của người phụ nữ. Chị tâm sự: Không may, người con đầu lòng của chị bị bại não ngay khi sinh ra. Chị và gia đình đã nỗ lực đưa con đi khắp các cơ sở y tế từ địa phương đến Trung ương nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Xác định tư tưởng việc con sẽ không bao giờ được bình thường như những đứa trẻ khác, với tấm lòng của người mẹ yêu thương con vô bờ bến, chị Thủy đã không quản ngại khó khăn, dành vật chất, công sức, thời gian và cùng với gia đình cố gắng mang lại những điều kiện tốt nhất để chăm lo cho con. Nhưng rồi, cũng gạt đi giọt nước mắt đã lăn dài trên má, chị Thủy lấy lại vẻ lạc quan khi nhắc đến 2 đứa con chị sinh thêm sau này đều đang rất khỏe mạnh, ngoan ngoãn, học giỏi và đặc biệt là các con luôn dành tình yêu thương đặc biệt cho người anh trai thiệt thòi của mình. Đó cũng là nguồn động viên vô cùng lớn để chị Thủy luôn nỗ lực vượt mọi khó khăn để làm chỗ dựa tinh thần cho cả gia đình.

Chị luôn suy nghĩ: Mình phải cố gắng "Chu toàn việc nhà, hoàn thành tốt công việc chuyên môn, dành tâm huyết cho hoạt động công đoàn" để xứng đáng với trọng trách và niềm tin yêu của gia đình, khách hàng, đồng nghiệp và người lao động dành cho bản thân.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2019 chị được tặng bằng khen chuyên đề "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" và năm 2020 đạt bằng khen toàn diện của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam./.