Nét đẹp nữ CNVCLĐ ngành Hàng hải trong tà áo dài Việt Nam

Đăng: 15:27 05-03-2021  |   Tác giả: Nguyễn Phương  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Sắc màu, duyên dáng và phong cách là những điểm nổi bật khi ngắm chị em nữ CNVCLĐ ngành Hàng hải trong chiếc áo dài truyền thống Việt Nam trong tuần lễ kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức "Tuần lễ Áo dài năm 2021", Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tuyên truyền trong nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ toàn ngành mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, đảm bảo thuận tiện, an toàn lao động.


Nữ CBCNVLĐ Cảng Hải Phòng dịu dàng với Áo dài

Từ bao đời nay, chiếc áo dài được coi là một phần quan trọng trong văn hóa dân tộc, tô thêm nét đẹp truyền thống của người Phụ nữ Việt Nam, tạo nên vẻ đẹp thanh thoát, kiêu sa, đặc trưng cho người mặc, là trang phục không thể thiếu trong trong các sự kiện quan trọng của đất nước, của dân tộc.

Cách đây 111 năm, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 được thế giới chọn là ngày để tôn vinh Phụ nữ. Theo thời gian, vai trò của phụ nữ ngày càng được khẳng định, vị thế của nữ giới trong xã hội được nâng lên. Ở Việt Nam, phụ nữ hiện đại ngày nay không chỉ dừng lại ở nội trợ, lo toan việc nhà mà họ còn đảm nhiệm công việc ngoài xã hội, gánh vác những trọng trách lớn lao trong hệ thống chính trị, các cơ quan, tổ chức kinh tế, xã hội…



Bến cảng Đoạn Xá hôm nay cũng tươi mới hơn bởi tà áo em

Ngành Hàng hải - một trong những ngành tiên phong trong hội nhập quốc tế nên Phụ nữ Hàng hải cũng luôn đi tiên phong. Các chị em vừa giữ được truyền thống "đảm đang" của người Phụ nữ Việt Nam nhưng cũng rất nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc có tính quốc tế hóa cao nên trong công việc, chị em rất kỷ luật, trách nhiệm, chuyên nghiệp và dần khẳng định được vị thế, vai trò của phái nữ trong hoạt đông quản trị, điều hành, lao động, sản xuất tại đơn vị. Nữ CNVCLĐ ngành Hàng hải vừa tròn vai trò làm vợ, làm mẹ, chu toàn việc gia đình, vừa hoàn thành tốt công việc cơ quan, tham gia lao động sản xuất tạo ra giá trị kinh tế. Ở mọi vị trí công tác, dù là trực tiếp lao động trên bến cảng, kho bãi hay công việc gián tiếp tại văn phòng, ở người phụ nữ Hàng hải luôn toát lên sự thông minh, năng động trong xử lý công việc; luôn chủ động trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới. Tuy do đặc thù là lao động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, số LĐ nữ trong ngành ngày càng giảm nhưng tỷ lệ nữ tham gia cấp quản lý lại tăng lên. Điều này cho thấy vai trò, vị thế của người Phụ nữ ngành Hàng hải được nâng lên rõ rệt.


Những bông hoa xinh đẹp đến từ Cảng Sài Gòn

Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn và Công đoàn Tổng công ty về việc tổ chức Tuần lễ Áo dài năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn tiếp tục diễn biến phức tạp, các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã có nhiều hình thức triển khai sáng tạo, thiết thực phù hợp với thực tế của đơn vị, tạo sức lan tỏa trong nữ CNVCLĐ nhưng vẫn phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đạo của Chính phủ, địa phương, ngành và đơn vị.


 "Tuần lễ Áo dài" 2021 các chị em Cty CP Lai dắt và Vận tải Cảng Hải Phòng đã hưởng ứng mặc áo dài trong cả tuần làm việc.

Hãy cùng ngắm chị em nữ CNVCLĐ ngành Hàng hải trong những tà áo dài duyên dáng truyền thống của Việt Nam: http://cdhanghaivn.org.vn/gallery/detail/2119/tu-lieu-anh