Cán bộ công đoàn cần chủ động, sáng tạo, chuyên nghiệp, tận tâm cống hiến để xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Đăng: 10:15 24-02-2021  |   Tác giả: ĐTH  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đó là suy nghĩ của anh Nguyễn Duy Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Thể dục Thể thao Công đoàn, Trưởng phòng Kế hoạch Đầu tư Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng.

         Với mong muốn xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng phát triển và thật sự là mái ấm, thu hút đông đảo người lao động tham gia, trên cương vị là cán bộ công đoàn, anh Nguyễn Duy Vinh luôn trăn trở, tìm kiếm những cách làm sáng tạo tham mưu cho Ban Thường vụ Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng nhằm thực hiện hiệu quả các chức năng của tổ chức Công đoàn, đặc biệt là chức năng cốt lõi: đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động trong Công ty.


          Theo anh Vinh: "Hoạt động công đoàn luôn gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, do vậy tất cả các cán bộ công đoàn phải thường xuyên tuyên truyền để NLĐ hiểu được ý nghĩa các phong trào thi đua cũng như quyền và lợi ích mà tổ chức công đoàn đem lại cho họ". Thời gian vừa qua, thực hiện nhiệm vụ của mình, anh Vinh đã tham mưu cho Ban Thường vụ Công đoàn Công ty tổ chức nhiều phong trào thi đua, sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi với nhiều sáng tạo, đổi mới trong nội dung hoạt động.


          Do đặc thù công việc nên hoạt động SXKD của Cảng Đà Nẵng diễn ra trong suốt 24 giờ, tỷ lệ lao động nam chiếm 87,7%. Với tinh thần trách nhiệm của một cán bộ công đoàn, anh Vinh đã tham mưu cho Ban Thường vụ Công đoàn Công ty lồng ghép các hoạt động, tạo điều kiện để tất cả NLĐ được tham gia các hoạt động do công đoàn tổ chức; tích cực tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ; tham gia góp ý vào Thỏa ước lao động tập thể, xây dựng nội quy, quy chế của Công ty.

          Năm 2020, trước những khó khăn, thách thức và ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, thiên tai lũ lụt, được sự động viên và đặc biệt là các cuộc phát động thi đua, anh Vinh với vai trò là Trưởng phòng Kế hoạch Đầu tư đã cùng với Ban lãnh đạo Cảng Đà Nẵng nghiên cứu, tìm kiếm nhiều giải pháp để thu hút nguồn hàng và khách hàng mới; đa dạng hóa và hoàn thiện các dịch vụ cho khách hàng, tập trung cho các dịch vụ hậu cần cảng, logistics, ứng dụng công nghệ thông tin; không ngừng nghiên cứu thị trường, nắm bắt và xử lý thông tin kịp thời nhằm đưa ra những chương trình, chính sách hiệu quả, thỏa mãn tốt khách hàng hiện tại… Trong thời kỳ khó khăn, với mục tiêu tập trung phát triển hàng container để tăng hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh công tác tiếp thị để duy trì và phát triển thị phần, hoàn thiện công tác tổ chức quản lý khai thác; đầu tư mới thiết bị bốc xếp, nâng cấp cầu cảng, từ đó hoạt động kinh doanh khai thác cảng biển của Công ty đã có bước tăng trưởng tốt.

          Ở mọi vị trí công tác, anh Nguyễn Duy Vinh luôn là người trách nhiệm, chuyên nghiệp với những kế hoạch làm việc khoa học, linh động, tạo ra nhiều sân chơi bổ ích nhằm đem đến cho cán bộ, công nhân lao động những buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm quý báu, góp phần tạo nên khối đoàn kết thống nhất trong công ty. Từ những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền anh đều được tặng bằng khen của Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng. Năm 2020, anh vinh dự được Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động, quản lý giỏi và hoạt động công đoàn.