Công ty cổ phần Vận tải và cung ứng xăng dầu: Chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt khó để vừa thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa thực hiện thành công nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021

Đăng: 22:34 15-01-2021  |   Tác giả: LVT  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Đây là mục tiêu chính đã được tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty Cổ phần Vận tải và Cung ứng xăng dầu thống nhất thông qua tại Hội nghị người lao động năm 2021 vừa được tổ chức vào sáng ngày 15/11/2021.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh - Chủ tịch HĐQT Công ty, đ/c Đỗ Quang Tiến - Tổng Giám đốc công ty cùng toàn thể CBCNV Công ty tham dự.

Theo báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch SXKD do đồng chí Đỗ Quang Tiến - Giám đốc Công ty trình bày và báo cáo kết quả thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của NLĐ năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 do đ/c Nguyễn Xuân Cần - Chủ tịch Công đoàn trình bày cho thấy: Năm 2020, hoạt động SXKD của Công ty gặp rất nhiều khó khăn do cạnh tranh ngày càng gay gắt, khó khăn về nguồn vốn, dư nợ của khách hàng lớn, kéo dài, dịch Covid-19 và những bất ổn chính trị, an ninh trên thế giới đã ảnh hưởng trực tiếp đến hai nghành nghề kinh doanh chính của Công ty: dịch vụ cảng và cung ứng xăng dầu. Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó, đoàn kết, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn của tập thể NLĐ Công ty, dưới sự chỉ đạo của Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, Công ty vẫn đảm bảo tăng trưởng về doanh thu, sản lượng, tiền lương NLĐ và việc thực hiện các chế độ chính sách đối với NLĐ.

Mặc dù là công ty cổ phần 100% vốn ngoài nhà nước, kết quả hoạt động SXKD, thu nhập của NLĐ còn hạn chế, song các hoạt động của tổ chức Đảng, Công đoàn, dân quân tự vệ vẫn phát huy vai trò và hoạt động hiệu quả, tạo ra sự gắn kết giữa những người lao động, thể hiện trách nhiệm với đất nước, xã hội, tinh thần của người Hàng hải "năng động, văn minh, sống nghĩa tình". Mặc dù còn nhiều khó khăn, cán bộ, CNLĐ Công ty đã trích một ngày lương thu nhập ủng hộ đồng bào miền Trung, tham gia ủng hộ các quỹ của Thành phố Hải Phòng: Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, Quỹ vì người nghèo và Quỹ Xã hội Công đoàn Tổng công ty. Năm 2020, Hải đội tự vệ của Công ty được công nhận Hải đội tiên tiến.

Tại Hội nghị, bên cạnh những ý kiến tham luận kiến nghị về chế độ chính sách cho người lao động, các đại biểu cũng thẳng thắn đưa ra những giải pháp về tiết giảm chi phí vận hành, rút ngắn thời gian phục vụ, thu nợ khách cũng như kiến nghị với HĐQT về tăng vốn điều lệ để tăng cường nguồn vốn để đảm bảo nhập nguyên nhiên liệu đầu vào… thể hiện sự sẻ chia với lãnh đạo doanh nghiệp, sự quyết tâm trong năm 2021. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty  đã gửi lời cám ơn đến Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc Công ty đã luôn chăm lo đến người lao động, tổ chức Công đoàn đơn vị, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà các tập thể và CBCNV công ty đạt được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2021 ngành Hàng hải nói chung và các doanh nghiệp trong khối dịch vụ nói riêng sẽ gặp rất nhiều khó khăn do hệ lụy kéo dài sau dịch bệnh Covid, nguy cơ bất ổn chính trị, an ninh trên thế giới, cạnh tranh ngày càng gay gắt…sẽ tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp. Trong tình hình đó, tổ chức Công đoàn cần chủ động, tích cực hơn nữa, tăng cường công tác tuyên truyền đến người lao động về tình hình SXKD, những khó khăn, nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập để người lao động hiểu, sẻ chia; tăng cường công tác cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để chăm lo cho người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo nhằm tìm ra những giải pháp, cách làm hay, củng cố khách hàng truyền thống, tìm kiếm khách hàng mới, thực hiện tiết giảm chi phí SXKD, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ để hoàn thành kế hoạch năm 2021.  

 

Hội nghị người lao động Công ty cổ phần Vận tải và Cung ứng xăng dầu được duy trì,  tổ chức ngay từ đầu tháng một hàng năm kết hợp với phát động phong trào thi đua "Lao động, quản lý giỏi". Năm 2020 đã có 15 CNLĐ được bình chọn là lao động tiên tiến. Ghi nhận thành tích của người lao động, đồng chí Phạm Văn Hải và Ban lãnh đạo Công ty đã trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm 2020.