Khối thi đua 09 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty: Chung tay cùng đoàn viên, NLĐ Đà Nẵng, Quảng Nam đẩy lùi dịch Covid-19

Đăng: 11:13 03-09-2020  |   Tác giả: Đặng Thái Hà  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

530 triệu đồng của cán bộ, đoàn viên, NLĐ khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn đã được chuyển đến với Đà Nẵng và Quảng Nam - hai địa phương tâm dịch Covid-19 giai đoạn 2.

Đại diện lãnh đạo 2 Công đoàn: Công đoàn Dầu khí Việt Nam (Khối trưởng) và Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Khối phó) tham dự buổi lễ trao tặng hỗ trợ. Đại diện Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt là đồng chí Lê Tấn Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng.

 

Tại buổi lễ tiếp nhận, đại diện Khối thi đua đã trao tặng số tiền 530 triệu đồng, trong đó 330 triệu đồng dành cho Đà Nẵng, 200 triệu đồng dành cho Quảng Nam để khắc phục khó khăn do Covid-19.

Đại diện đơn vị tiếp nhận, ông Hoàng Hữu Nghị - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Đà Nẵng đã cảm ơn tấm lòng của các Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty trong Khối thi đua và khẳng định: Đây không chỉ là nguồn động viên về vật chất mà còn là nguồn động viên về tinh thần để người lao động tại Đà Nẵng và Quảng Nam khắc phục khó khăn, ổn định một phần cuộc sống. Toàn bộ số tiền tiếp nhận sẽ được sử dụng hiệu quả, đảm bảo đúng mục đích, đối tượng để góp phần cùng Chính phủ giải quyết những vấn đề khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Trước đó, vào ngày 4/8, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng, ông Trần Lê Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng giám đốc và đồng chí Lê Tân Minh, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng đã đại diện Công ty trao tặng số tiền 1 tỷ đồng để chung tay, đồng hành cùng chính quyền và người dân thành phố Đà Nẵng đẩy lùi dịch bệnh và 200 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Quảng Nam.

 

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, chống dịch nhưng vẫn đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn các công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp chặt chẽ, sát sao với chuyên môn để đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có đoàn viên nào thuộc Công đoàn Tổng công ty bị dương tính với virus Corona; 73% đoàn viên, NLĐ đã cài đặt ứng dụng Bluezone; hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều đơn vị vẫn được duy trì mặc dù còn gặp nhiều khó khăn và thử thách./.