Các cấp Công đoàn TCT Hàng hải Việt Nam: Hơn 500 triệu đồng khen thưởng học sinh giỏi năm học 2019 - 2020

Đăng: 17:16 31-07-2020  |   Tác giả: NP  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, trong tháng 6 - Tháng hành động vì trẻ em, các cấp Công đoàn TCT đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với thực tế của đơn vị để chăm lo cho con các đoàn viên, người lao động.

Thc hin s chđạo ca Tng Liên đoàn Lao động Việt Nam, trong tháng 6 - Tháng hành động vì trẻ em, các cp Công đoàn TCT đã t chc nhiu hot động thiết thc, hiu qu, phù hp vi thc tế ca đơn vđể chăm lo cho con các đoàn viên, người lao động. Trọng tâm là tổ chức Chương trình gặp mặt "Thắp lửa trái tim" dành cho các cháu là con cán bộ, CNVCLĐ bị nhiễm chất độc đi-ô-xin, bị dị tật bẩm sinh, các cháu có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên và gia đình các cháu; tổ chức khen thưởng học sinh đạt thành tích cao năm học 2019 - 2020.

Lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty trao quà cho các cháu tại Chương trình gặp mặt "Thắp lửa trái tim" năm 2020. 

Công đoàn Tổng công ty đã phát động và tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 (từ mùng 01 đến 30/6), tặng quà cho 200 cháu là con cán bộ, đoàn viên, NLĐ các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty bị nhiễm chất độc đi-ô-xin, bị dị tật bẩm sinh, các cháu có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên với tổng số tiền gần 250 triệu đồng (1.000.000đ/1trường hợp đối với các cháu bị dị tật bẩm sinh, 500.000đ/1 trường hợp đối với các cháu có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên và 1 túi quà trị giá 200.000đ).

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà đa số các cháu đều không đến trường, thực hiện cách ly xã hội tại nhà nên thời gian năm học kết thúc muộn hơn so với thường niên. Vì vậy, việc tổ chức khen thưởng cho các cháu cũng diễn ra muộn hơn. Công đoàn Tng công ty đã khen thưởng cho gần 50 cháu đạt học sinh giỏi cấp Quốc tế, Quốc gia và cấp Tỉnh với tổng số tiền thưởng 40 triệu đồng.

Công đoàn Cảng Sài Gòn tổ chức cho các cháu học sinh giỏi thăm Bến Nhà Rồng trước khi tổ chức trao giải thưởng học bổng Nguyễn Đức Cảnh 

  Các CĐCS, có truyền thống khen thưởng, động viên con CBCNVLĐ của đơn vị đạt thành tích cao trong năm học với 2500 cháu. Điển hình như các đơn vị: Công đoàn Cảng Hải Phòng tổ chức thường niên Hội nghị biểu dương con cán bộ, công nhân lao động học giỏi, đạt giải cao trong năm học gồm các giải quốc gia, thành phố, cấp quận, huyện với tổng số tiền 200 triệu đồng; Công đoàn Cảng Sài Gòn tổ chức trao thưởng học bổng Nguyễn Đức Cảnh nhằm khuyến khích, khen thưởng các con CNVCLĐ đạt loại giỏi ở các cấp học THCS và THPT, ngoài ra còn tặng phiếu mua hàng tại nhà sách đến tất cả các con em toàn cảng trong độ tuổi từ lớp 1-12, tổng số tiền gần 100 triệu đồng; Công đoàn Cảng Đoạn Xá chi 26 triệu đồng khen thưởng 115 cháu đạt danh hiệu xuất sắc các cấp, Công đoàn Cảng Quảng Ninh chi 40 triệu đồng cho khen thưởng các cháu năm nay...

Công đoàn Cảng Đoạn Xá trao quà tặng cho con CBCNVCLĐ đạt thành tích cao trong năm học 2019 - 2020

Quan tâm, động viên khuyến khích các con CBCNVLĐ bằng những phần thưởng xứng đáng là cách mà Công đoàn các cấp đã đang và sẽ tiếp tục phát huy để nhân rộng tinh thần hiếu học, biểu dương những tấm gương sáng trong học tập của các con, tạo niềm vui và tự hào đối với bố mẹ. Mong rằng trong năm học tới các cháu sẽ cố gắng đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập và các hoạt động xã hội. Dù ở hoàn cảnh nào các cháu cũng cố gắng trở thành những con ngoan, trò giỏi, để bố mẹ yên tâm công tác, để trở thành những công dân có ích cho xã hội./.