TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA NĂM 2020

Đăng: 11:21 27-07-2020  |   Tác giả: Nguyễn Duy Thịnh  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, thực hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn- Đền ơn đáp nghĩa", ngày 25 tháng 7 năm 2020, Đoàn đại biểu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã thực hiện hành trình về nguồn.

      Đoàn do đồng chí Nguyễn Cảnh Tĩnh, Quyền Tổng giám đốc Tổng công ty dẫn đầu đã đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ Việt Lào, di tích lịch sử Truông Bồn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.


Đoàn cán bộ lãnh đạo Tổng công ty cùng Lãnh đạo các doanh nghiệp thành viên dâng hương, dâng hoa kính viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Việt - Lào     

Nghĩa trang liệt sỹ Việt – Lào nằm tại thị trấn Anh Sơn, Nghệ An là nghĩa trang lớn nhất quy tập các mộ liệt sỹ của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam từng tham gia chiến đấu, công tác và hy sinh tại Lào. Đây cũng là nghĩa trang duy nhất của Việt Nam mang tên hai quốc gia, hai dân tộc. Nghĩa trang được xây dựng từ năm 1976. Đến năm 1982, với tình cảm uống nước nhớ nguồn, Đảng và Nhà nước ta đã quyết định đưa toàn bộ hài cốt liệt sỹ hy sinh ở nước bạn Lào về nước, quy tập tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào. Từ khi xây dựng cho đến nay, nghĩa trang đã tiếp nhận và chăm sóc 11.000 hài cốt các liệt sỹ của 47 tỉnh thành trong cả nước đã hi sinh trên chiến trường nước bạn Lào về đây an nghỉ.


Lãnh đạo TCT trao quà tặng Ban quản lý Nghĩa trang Việt - Lào     

       Di tích lịch sử Truông Bồn ghi dấu sự hy sinh oanh liệt góp phần làm nên huyền thoại Truông Bồn. Tiêu biểu là sự hy sinh của 13 chiến sỹ TNXP Đại đội 317 - N65, Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước; những đại diện tiêu biểu cho 4,3 vạn TNXP tỉnh Nghệ An và hàng chục vạn TNXP trong cả nước - Những người đã đổ mồ hôi, xương máu và tuổi thanh xuân của mình vì độc lập tự do cho Tổ quốc.


Lãnh đạo TCT trao tặng tiền 05 gia đình Thương binh liệt sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Kỳ Anh     

       Tại các nơi đến thăm viếng, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân đối với những hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sỹ cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Đoàn đã dâng hương và trao tặng quà các Di tích lịch sử, các nghĩa trang cùng 5 gia đình chính sách tiêu biểu với tổng số tiền 40 triệu đồng.


   

         Cũng trong dịp này, đoàn đại biểu lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty, Hội Cựu chiến binh đã đi thăm tặng quà các Trung tâm điều dưỡng Thương binh nặng tại các tỉnh Nghệ An, Thanh hóa, Ninh Bình và Thái Bình, thăm các gia đình và thân nhân liệt sỹ của Cơ quan Tổng công ty với số tiền là 44 triệu đồng.

      Hoạt động "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa" là hoạt động thường niên của Lãnh đạo, CBCNVC LĐ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, thể hiện sự tri ân đối với những hy sinh, mất mát và đóng góp to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc Việt Nam.