Hội nghị Người lao động năm 2020 Công ty cổ phần Vinalines Logistics: Đổi mới, sáng tạo, năng suất, hiệu quả

Đăng: 14:18 01-07-2020  |   Tác giả: ĐTH  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Ngày 26/6, Công ty cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2020. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Hải – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Về phía Công ty có đồng chí Mai Lê Lợi – Tổng Giám đốc Công ty, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai – Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng 63 đại biểu đại diện cho người lao động trong toàn Công ty.

            Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 và báo cáo kết quả phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn năm 2019, chương trình công tác năm 2020.

          Theo đó, năm 2019 được đánh giá là năm hết sức khó khăn đối với Công ty Vinalines Logistics do cả nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến một số chỉ tiêu đặt ra không được hoàn thành. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của Ban Lãnh đạo Công ty trong việc theo sát thực tế của đơn vị, khai thác và tiếp thị để duy trì mối quan hệ với khách hàng truyền thống vừa tìm kiếm thêm khách hàng mới cùng nhiều giải pháp để tiết giảm chi phí, sự đồng hành của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty trong việc tham gia quản lý, làm tốt công tác tư tưởng cho người lao động cùng với sự đoàn kết, đồng lòng, chủ động, sáng tạo của tập thể cán bộ, nhân viên công ty nên việc làm, chế độ phúc lợi, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động cơ bản được đảm bảo.

          Năm 2020, được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Chính vì vậy, Công ty cũng đã xác định mục tiêu chính là duy trì các dịch vụ hiện có và đề ra một số giải pháp như: nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; triển khai, áp dụng khoa học công nghệ vào công việc để nâng cao chất lượng dịch vụ của Công ty; tăng cường công tác tiếp thị, khai thác khách hàng mới; nâng cao ý thức, trách nhiệm của người lao động.


          Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Phạm Văn Hải đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, tinh thần đoàn kết, quyết tâm, chủ động, sáng tạo của ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Công ty. Năm 2020, là năm kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cũng là năm đất nước ta và toàn ngành Hàng hải bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Ban Chấp hành Công đoàn cần chủ động, phối hợp với Ban Lãnh đạo Công ty đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động và quản lý giỏi, lao động sáng tạo’, "thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi phí, chống lãng phí... lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và sự kiện trọng đại của đất nước; đề nghị Công đoàn công ty phối hợp với lãnh đạo chuyên môn tập trung chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường công tác tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước liên quan đến doanh nghiệp và tổ chức công đoàn, Bộ Luật Lao động sửa đổi năm 2019 để NLĐ hiểu rõ và thực hiện tốt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2020; tăng cường việc kiểm tra, giám sát; kịp thời nắm bắt tư tưởng của người lao động; đề nghị người lao động nâng cao ý thức, tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty năm 2020, từ đó nâng cao chế độ phúc lợi, tiền lương cho người lao động.


          Tại Hội nghị, Tổng giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã khen thưởng cho 02 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019, đồng thời phát động phong trào thi đua năm 2020 với khẩu hiệu hành động “Đổi mới, sáng tạo, năng suất, hiệu quả”.

          Sáng cùng ngày, Công ty cũng đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên./.