Nữ Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở hết lòng vì người lao động

Đăng: 08:46 28-05-2020  |   Tác giả: ĐTH  |   Nguồn: Công đoàn TCT

Trong vai trò là Phó Chủ tịch Công đoàn, chị Đoàn Thị Như Ý luôn làm tròn vai trò là người đại diện, bảo vệ, chăm lo đời sống cho CNVCLĐ, là trung tâm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và Công ty ngày càng phát triển.

          Hơn 5 năm gắn bó với tổ chức công đoàn, giữ vai trò Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở chị nắm rõ tâm tư, tình cảm, những khó khăn, nhu cầu của đoàn viên, người lao động. Theo chị Ý, ngoài tham gia tổ chức công đoàn chị còn là Trưởng ban Kiểm soát Công ty, công việc bận rộn nhưng nhờ cách làm việc khoa học, biết sắp xếp thời gian nên việc công, việc tư chị đều làm tròn.


          Với vai trò của mình, chị luôn là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động, nhất là việc chăm lo đời sống, thu nhập, an toàn vệ sinh lao động, tham mưu trong công tác xây dựng quy chế đối thoại tại nơi làm việc, quy chế phối hợp hoạt động của Công ty và Công đoàn Công ty, xây dựng thỏa ước lao động tập thể theo hướng có lợi cho người lao động cao hơn luật định… thu nhập bình quân của người lao động Công ty năm 2019 là 25,3 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra chị luôn gần gũi, chia sẻ, động viên, ai có hoàn cảnh khó khăn chị đều tìm cách giúp đỡ. Chị luôn xác định, tổ chức Công đoàn không chỉ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động mà còn phải tạo nên sự đoàn kết tập thể. Do đó, chị luôn gương mẫu, tích cực trong việc xây dựng tập thể thành một khối đoàn kết, cùng nhau vượt mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Để làm gương cho mọi người, chị đã đưa ra cho cá nhân mình một nguyên tắc: trong công việc phải hết mình, coi trọng và đặt lợi ích tập thể, người lao động lên trên hết; không phô trương thành tích, không đòi hỏi công việc đó mang lại lợi ích gì cho bản thân, phải xem công việc đó mang lại lợi ích gì cho tập thể.

          Để nâng cao đời sống, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, hàng năm vào các ngày 8/3, 20/10… chị cùng Ban Nữ công Công đoàn tổ chức nhiều chương trình văn nghệ, thể dục, thể thao, tham quan học tập trao đổi kinh nghiệm, đem lại niềm vui, sự gắn kết, thấu hiểu lẫn nhau giữa các cán bộ trong Công ty.

          Việc công hoàn thành xuất sắc, việc tư chị luôn làm tròn vai trò của người con, người mẹ, người vợ. Các con chị đều chăm ngoan, học giỏi, được chồng giúp đỡ chia sẻ việc gia đình nên đó là động lực để chị an tâm công tác hơn nữa. Với những đóng góp của chị trong hoạt động công đoàn, Chị Đoàn Thị Như Ý được tổ chức công đoàn các cấp khen thưởng hàng năm; đối với công ty, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công đoàn cơ sở công ty nhiều năm liền giữ vững danh hiệu công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây là kết quả của sự nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm của chị cùng ban chấp hành công đoàn trong hoạt động đại diện, bảo vệ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động./.