Hội nghị tập huấn Cán bộ Công đoàn Cơ quan Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Đăng: 17:00 25-12-2017  |   Tác giả: Thái Hà  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Để nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn đối với người lao động, chiều ngày 21 tháng 12 năm 2017, Công đoàn Cơ quan Tổng công ty đã tổ chức thành công Hội nghị tập huấn công tác công đoàn.


          Đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tới dự và trực tiếp tập huấn cho gần 40 gồm cán bộ Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra, Ban Nữ công, Tổ trưởng, Tổ phó và cán bộ mạng lưới của Công đoàn Cơ quan Tổng công ty.


         Với các nội dung cơ bản về: vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn cơ sở; phương pháp tổ chức hoạt động công đoàn; công tác kiểm tra và công tác tài chính công đoàn, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã trang bị cho các học viên toàn bộ những kiến thức cơ bản của hoạt động công đoàn cơ sở. Nhấn mạnh những kinh nghiệm và kiến thức thực tế của cán bộ công đoàn cơ sở trước tình hình mới và yêu cầu nhiệm vụ đặt ra cho Công đoàn Cơ quan. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tập thể cán bộ đoàn viên Công đoàn Cơ quan đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời cũng chỉ ra những khó khăn, thách thức lớn mà Công đoàn Cơ quan Tổng công ty cần phải vượt qua trong giai đoạn cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, các Tổ trưởng, Tổ phó cần lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động trong giai đoạn này và trao đổi kịp thời với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan để có hướng giải quyết. Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, quan tâm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ; xây dựng các quy chế, kế hoạch cụ thể cho nhiệm kỳ, từng năm và hàng tháng để triển khai đến các tổ công đoàn; Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động; phối hợp cùng chuyên môn tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao chất lượng, hiệu quả hội nghị người lao động; Cán bộ công đoàn cần phải tiên phong, gương mẫu, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm, kỷ cương an toàn chất lượng, hiệu quả; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng, tăng cường đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.


          Hội nghị đã bầu 4 đại biểu đi dự Đại hội lần thứ V Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam diễn ra vào tháng 3 năm 2018.