Tổng LĐLĐVN và các đối tác: Tháo gỡ khó khăn để mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên

Đăng: 11:20 11-09-2017  |   Tác giả: Sưu tầm  |   Nguồn: Cổng thông tin điện tử Công đoàn Việt Nam

Chiều 6.9, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐVN tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện và đẩy mạnh triển khai các thỏa thuận “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên CĐ và NLĐ”. Đồng chí Bùi Văn Cường Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng; đại diện một số Tập đoàn, TCty ký kết thỏa thuận.


Tại Hội nghị, hai bên đã trao đổi nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các thoả thuận nhằm đem lại các dịch vụ, hàng hoá có giá ưu đãi tới đoàn viên CĐ và NLĐ.

Phó Chủ tịch TLĐ Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết, sau khi ký kết thỏa thuận với 17 Tập đoàn Tổng Cty, vào ngày 24.9.2016 và ngày 22.4.2017, TLĐ đã ban hành 2 văn bản chỉ đạo các cấp CĐ tổ chức tuyên truyền, phối hợp với đơn vị thành viên của các Tập đoàn, TCty bàn và ký kết hoạch triển khai cụ thể nội dung chương trình thỏa thuận đã ký.

Đầu mối Thường trực triển khai chương trình của Tổng LĐ đã phối hợp với đại diện của Vietinbank, Tập đoàn Dệt may, Vinafone, Mobifone, Cty cổ phần FPT, Vinafood 1, Cty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, Saigon –Co.op TP.HCM, Tập đoàn Xăng dầu; TCty cổ phần Jestar Pacific Airline, Cty cổ phần Nutifood, Hiệp hội khách sạn Du lịch CĐ… trao đổi về kỹ thuật xây dựng hướng dẫn nội bộ của mỗi bên để phối hợp thực hiện Chương trình. Đến nay, đã có 8 DN đã ban hành văn bản hướng dẫn nội bộ gửi về TLĐ, trên cơ sở đó, TLĐ đã ra 5 văn bản chỉ đạo các cấp CĐ phối hợp thực hiện.

Từ thoả thuận ký kết ở cấp TLĐ, đến nay một số đối tác đã triển khai ký kết ở cấp LĐLĐ địa phương, CĐ ngành mang lại kết quả cụ thể. Bên cạnh đó, với sự chủ động của các cấp CĐ, đã có 167 DN ký kết thoả thuận với các LĐLĐ tỉnh, TP, CĐ ngành, LĐLĐ quận, huyện để cung cấp dịch vụ, bán hàng giảm giá cho đoàn viên CĐ.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hồng, đây là việc làm mới, nên việc phối hợp triển khai giữa hai bên từ cấp cao đến cơ sở còn nhiều lúng túng, chưa phối hợp tốt nhất là trong cách thức triển khai tới các cấp trong hệ thống, đơn vị trực thuộc và trong quản lý, giám sát chương trình bán hàng giảm giá tới đúng đối tượng là đoàn viên CĐ, NLĐ...

Đoàn viên CĐ tại quận Long Biên (Hà Nội) mua hàng ưu đãi theo chương trình ký kết của LĐLĐ quận với DN phân phối sữa Vinamilk

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch TLĐ Bùi Văn Cường cho rằng, 17 triệu CNVCLĐ, trong đó có gần 10 triệu đoàn viên CĐ là đối tượng khách hàng tiềm năng của các DN. Do đó, việc phối hợp giữa TLĐ với các đối tác để đem lại cho đoàn viên, NLĐ các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ giảm giá là việc làm các bên cùng có lợi. “Công đoàn lấy lợi ích mang lại cho đoàn viên làm điểm tập hợp. NLĐ vào công đoàn thì được mua hàng giảm giá. DN tăng doanh thu từ lượng khách hàng ổn định, góp phần thực hiện trách nhiệm xã hội. Như vậy, đây là mối quan hệ đồng hành, hợp tác, sòng phẳng”- Chủ tịch Bùi Văn Cường chia sẻ.

Giải đáp về những khó khăn, vướng mắc mà các đối tác nêu như việc xác định đối tượng đoàn viên CĐ chưa rõ ràng vì hệ thống thẻ đoàn viên mới chưa được triển khai toàn bộ, khó tiếp cận để triển khai các dịch vụ tại các KCN như cung cấp gạo cho các bếp ăn tập thể, cung cấp dịch vụ viễn thông di động cho CNLĐ, camera giám sát cho các nhà trẻ đông con công nhân… đồng chí Bùi Văn Cường đã yêu cầu các Ban tham mưu của TLĐ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị đối tác để có văn bản yêu cầu, hướng dẫn cụ thể tới các CĐCS, tạo điều kiện tốt nhất để các đơn vị đối tác có thể triển khai được các nội dung đã cam kết với TLĐ.

“Trước mắt, các đơn vị đối tác cần thực hiện đúng các cam kết về giảm giá sản phẩm, dịch vụ khi đoàn viên xuất trình cả hai loại thẻ giấy và thẻ nhựa… Quy trình quản lý, giám sát sẽ hoàn thiện dần chứ không thể để đoàn viên chờ và các thoả thuận cứ ở trên giấy. Quan điểm của TLĐ là trong quá trình triển khai thực hiện sẽ sơ kết, đánh giá khả năng thực hiện cam kết của các bên, nếu nhà cung cấp nào không tuân thủ sẽ tính đến phương án ngừng hợp tác để tìm kiếm đối tác mới có khả năng hơn…”- Chủ tịch Bùi Văn Cường nhấn mạnh.

Đồng chí cũng yêu cầu, tại các điểm bán hàng phải treo biển và có thông tin cụ thể để đoàn viên CĐ biết, chủ động xuất trình thẻ để được hưởng các ưu đãi. Bên cạnh đó, các cấp CĐ cần tăng cường tuyên truyền, cung cấp thông tin để tất cả đoàn viên và NLĐ biết về các nội dung, điạ điểm, DN, đơn vị tham gia chương trình vì phúc lợi đoàn viên.