Từng bước đẩy lùi thông tin xấu độc về tổ chức Công đoàn

Đăng: 16:47 14-12-2023  |   Tác giả:   |   Nguồn: https://laodong.vn/

Thời gian qua, nhiều chương trình, sự kiện, hoạt động truyền thông của tổ chức công đoàn có hiệu quả, lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, người lao động và xã hội; từng bước đẩy lùi thông tin xấu độc, xuyên tạc về giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Ông Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - nhận định như trên khi phát biểu khai mạc buổi tọa đàm khoa học “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028”, diễn ra vào sáng 14.12.

Buổi tọa đàm được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến ở các điểm cầu tại các địa phương trong cả nước. Đồng chủ trì còn có ông Phạm Đức Long - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông.

Phát biểu khai mạc, ông Huỳnh Thanh Xuân cho biết, thực hiện Chương trình số 01/CTr-TLĐ về “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023”, tư duy, nhận thức về công tác truyền thông trong các cấp công đoàn, trong cán bộ công đoàn, nhất là cán bộ chỉ đạo, tham mưu triển khai công tác tuyên truyền, vận động đã có sự thay đổi nhanh chóng; chuyển đổi từ “tuyên truyền một chiều” sang đẩy mạnh “truyền thông tương tác” nhiều hơn, mềm dẻo và linh hoạt hơn.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân phát biểu tại buổi tọa đàm

“Nhiều chương trình, sự kiện, hoạt động truyền thông có hiệu quả, lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, người lao động và xã hội; từng bước đẩy lùi thông tin xấu độc, xuyên tạc về giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn. Hoạt động truyền thông tại các công đoàn cơ sở đã có những cải tiến đáng kể, các công đoàn cơ sở đã quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động truyền thông, chuyển dần từ tuyên truyền truyền thống sang ứng dụng công nghệ; phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa truyền thông doanh nghiệp và truyền thông công đoàn để đạt mục tiêu chung là xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công nhân” - ông Huỳnh Thanh Xuân cho hay.

Theo Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tổ chức Công đoàn Việt Nam hiện có hơn 11 triệu đoàn viên, sinh hoạt tại hơn 123 nghìn công đoàn cơ sở trên cả nước, từ miền núi đến đồng bằng, trên tất cả lĩnh vực, ngành nghề. Công đoàn có 2 cơ quan báo, 1 tạp chí, 05 tạp chí thông tin khoa học. Các cơ quan báo chí công đoàn đã nhanh chóng hiện đại hóa phương thức làm báo, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, tính chuyên sâu của các chương trình, tin, bài. Đặc biệt là đã khẳng định vai trò của truyền thông trong đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Trong bối cảnh mới, nguồn thông tin ngày càng phong phú, đa chiều, dân chủ xã hội tiếp tục được mở rộng, dân trí không ngừng nâng cao, sự bùng nổ của công nghệ và các hình thức truyền thông gắn với công nghệ đặt ra những yêu cầu mới và ngày càng cao đối với truyền thông công đoàn.

Buổi tọa đàm ghi nhận những đóng góp của các chuyên gia truyền thông, cán bộ công đoàn để hoàn thiện dự thảo Chương trình “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028” trình Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn thông qua và triển khai trong toàn hệ thống Công đoàn trong thời gian tới.