Tấm lòng người Vinalines đến với đồng bào Sơn La bị lũ quét

Đăng: 13:26 07-08-2017  |   Tác giả: Duy Thịnh  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Đêm ngày 2 đến rạng sáng ngày 3 tháng 8 năm 2017 trên địa bàn huyện Mường La tỉnh Sơn La đã có mưa to đến rất to gây ra lũ ống, lũ quét làm thiệt hại nặng về người, nhà cửa, đường sá, tài sản, hoa màu của nhân dân. Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân huyện Mường La, đã có 11 người chết, 6 người mất tích và 4 người bị thương, 258 ngôi nhà bị cuốn trôi và sập đổ; 290 ha lúa và hoa màu bị phá hỏng…Tổng thiệt hại của huyện khoảng 461 tỷ đồng.

          Nhận được thông tin trên, ngay trong đêm 3/8/2017 cùng với Ban chỉ đạo Tây Bắc đoàn công tác của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam do đồng chí Đỗ Hùng Dương, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty dẫn đầu đã đi thăm đồng bào vùng bị lũ tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Duy Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty- Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tổng công ty.


          Tại thị trấn Ít Ong và đặc biệt là xã Nặm Păm bị thiệt hại nặng nhất, đoàn đã đến hiện trường nơi cơn lũ đã cuốn trôi cả bản gồm 126 ngôi nhà, trạm y tế xã và trường học. Chia sẻ sự mất mát, thiệt hại cùng bà con dân bản đoàn đã trao tặng 150 triệu đồng cho các gia đình có người chết, mất tích và chuyển vào Quỹ phòng chống thiên tai của huyện để hỗ trợ cho nhân dân bị lũ quét.


          Để kịp thời khắc phục hậu quả nặng nề của cơn lũ, ngoài vấn đề nhà ở địa phương đã có những phương án lâu dài để ổn định cho bà con thì cơ sở hạ tầng về y tế, văn hóa và giáo dục vô cùng quan trọng, lãnh đạo Tổng công ty đã quyết định hỗ trợ 3 tỷ đồng giúp xã Nặm Păm xây mới Trạm Y tế xã.


          Tấm lòng người Hàng hải đến với đồng bào vùng lũ trong cơn hoạn nạn vừa qua đã làm ấm lòng thêm bà con dân bản, vơi bớt đi sự tàn khốc của thiên tai, ghi đậm thêm truyền thống "Năng động, văn minh, sống nghĩa tình" của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.