Gặp mặt CNLĐ tiêu biểu, xuất sắc: Xây dựng đội ngũ công nhân lao động ngành Hàng hải có trình độ, năng lực, có bản lĩnh chính trị vững vàng, chuyên nghiệp, kỷ cương, trách nhiệm

Đăng: 16:52 23-05-2017  |   Tác giả: CDL  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Đó là mong muốn của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Lê Anh Sơn tại Chương trình “Gặp mặt, đối thoại, cám ơn người lao động” do Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đồng tổ chức nhân Tháng Công nhân năm 2017.

 

Tham dự chương trình còn có đồng chí Nguyễn Cảnh Tĩnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng giám đốc Tổng công ty, đồng chí Lê Phan Linh - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy Tổng công ty, các đồng chí Ủy viên thường vụ Công đoàn Tổng công ty và lãnh đạo một số Ban chuyên môn Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty. Đại diện cho người lao động là 40 công nhân lao động tiêu biểu của 36 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn thuộc Công đoàn Tổng công ty được tôn vinh tại Hội nghị biểu dương CNLĐ xuất sắc, tiêu biểu ngành Giao thông vận tải năm 2016.



Đây là năm thứ 2 Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty tổ chức Chương trình Gặp mặt, giao lưu, đối thoại trực tiếp giữa CNLĐ tiêu biểu xuất sắc được tôn vinh với đại diện lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Trong bầu không khí thân thiện, cởi mở và tinh thần cầu thị của các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty, đã có rất nhiều câu hỏi, băn khoăn, vướng mắc và kiến nghị liên quan đến việc làm, tiền lương, phúc lợi, đời sống được người lao động trực tiếp nêu ra. Tất cả các ý kiến của người lao động đều được các đồng chí lãnh đạo trả lời thấu đáo, cụ thể, kịp thời, đáp ứng được mong mỏi của họ. Cũng tại Chương trình gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo đã thông tin về định hướng của Tổng công ty trong thời gian tới khi ngay tại Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cũng chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần và đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam tham gia tích cực vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế cũng như những giải pháp thay đổi, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, các phong trào thi đua yêu nước để động viên, khuyến khích người lao động gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức công đoàn trong giai đoạn sắp tới.


Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Lê Anh Sơn và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh ghi nhận, biểu dương những thành tích tiêu biểu mà 40 người lao động đã đạt được trong năm 2016. Các đồng chí cũng đề nghị, 40 người lao động được tôn vinh lần này về doanh nghiệp tiếp tục cố gắng phấn đấu để đạt nhiều thành tích hơn nữa trong lao động sản xuất, là những hạt nhân của các phong trào thi đua, là tấm gương điển hình cho cán bộ, CNLĐ, sỹ quan, thuyền viên noi theo. Các CNLĐ được tôn vinh cũng sẽ truyền đạt lại cho người lao động của đơn vị mình định hướng của Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty trong thời gian tới, những mong muốn, gửi gắm của lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty về xây dựng nguồn nhân lực hàng hải có chất lượng, kỷ cương, trách nhiệm, tận tâm, chuyên nghiệp, góp phần vào sự ổn định, phát triển của từng doanh nghiệp và của toàn Tổng công ty./.