Người thợ cơ khí trẻ sáng tạo

Đăng: 13:40 01-11-2016  |   Tác giả: Đỗ Dũng  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Đội cơ giới, Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ là đơn vị quản lý, vận hành nhiều phương tiện, thiết bị quan trọng của Cảng Hải Phòng như xe nâng hàng 45 tấn, xe nâng hàng rút ruột, ô tô vận chuyển, cần trục bánh lốp...
        Trong quá trình vận hành, khai thác, sử dụng liên tục, các phương tiện thường hay xảy ra hư hỏng. Nhiều phương tiện đặc chủng, khó tìm kiếm linh kiện thay thế trong nước, thường phải đợi rất lâu mới có thể nhập được thiết bị thay thế từ nước ngoài, trong khi hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra liên tục, đòi hỏi phải đáp ứng đầy đủ, kịp thời về phương tiện, thiết bị.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do Tổng giám đốc và Công đoàn Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng phát động; phát huy truyền thống tự lực, tự cường, năng động sáng tạo của người công nhân Cảng Hải Phòng, anh Lưu Thanh Bình, thợ sửa chữa máy gầm, Đội cơ giới, Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ thuộc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã không ngừng nghiên cứu, học hỏi, cùng với anh em trong Đội cơ giới cho ra đời nhiều sáng kiến, giải pháp sửa chữa thay vì phải mua mới mất rất nhiều thời gian và chi phí, làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng.


Đồng chí Lưu Thanh Bình, thợ sửa chữa máy gầm, Đội cơ giới, Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ thuộc Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng

Mỗi năm anh đều nghiên cứu, đưa ra từ 2-3 sáng kiến trong sửa chữa các phương tiện, thiết bị, góp phần giảm ách tắc trong sản xuất, tiết kiệm chi phí, giải phóng tàu nhanh. Có thể kể ra hàng loạt các sáng kiến tiêu biểu của anh như “Sửa chữa thay phớt trụ xoay cần trục XCMG QY35-K30” làm lợi về kinh tế là 33 triệu đồng; “Sửa chữa cụm van hơi chuyển số nhanh chậm xe ôtô Howo 336” làm lợi 20 triệu đồng; “Sửa chữa bơm nước xe nâng hàng 4 tấn TCM E77” làm lợi 15 triệu đồng; “Sửa chữa bộ côn trên xe nâng hàng TCM 4 tấn E65” làm lợi 15 triệu đồng; “Gia công bộ dụng cụ tháo lắp êcu piston ra vào cần của xe cần trục XCMG QY 35K” làm lợi 20 triệu đồng; “Gia công sửa chữa bộ puly đỡ ống thủy lực của xe nâng hàng 7 tấn E80” làm lợi 20 triệu đồng…

Tuy tuổi đời và tuổi nghề còn trẻ, nhưng Anh Bình là một trong những thợ cơ khí lành nghề, giàu kinh nghiệm. Với tình yêu nghề và nhiệt huyết tuổi trẻ anh đã là tác giả của nhiều sáng kiến sáng tạo, ứng dụng có hiệu quả vào trong sản xuất, góp phần tăng năng suất, chất lượng, giảm chi phí sửa chữa, được đồng nghiệp, lãnh đạo công ty đánh giá cao, nhiều lần được biểu dương, khen thưởng. Trong công việc, anh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao với công việc được giao, thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, tận tình chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp để cùng nhau nâng cao hiệu quả công việc. Trong cuộc sống hàng ngày, luôn đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp và tham gia nhiệt tình các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động đoàn thể và ủng hộ các phong trào xã hội từ thiện do Công ty phát động.


Đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn TCT Hàng hải Việt Nam trao bằng khen

Công nhân lao động tiêu biểu năm 2015 cho đồng chí Lưu Thanh Bình

Với những nỗ lực không ngừng, anh đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng do Công ty, Công đoàn Công ty trao tặng, đặc biệt năm 2015 anh được tặng Bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.