Triển khai, tập huấn đề án Thư viện Thỏa ước Lao động tập thể

Đăng: 11:38 27-04-2016  |   Tác giả: VL.  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 26/4/2016, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai, tập huấn Đề án Thư viện Thỏa ước Lao động tập thể

với sự tham dự của gần 80 cán bộ công đoàn các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn Ngành Trung ương và Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn khu vực phía Bắc.

“Thư viện Thỏa ước lao động tập thể” là hệ thống cơ sở dữ liệu về Thỏa ước lao động tập thể của các đơn vị trong hệ thống Công đoàn Việt Nam được lưu trữ, sắp xếp, khai thác và sử dụng nhằm chia sẻ thông tin chung về Thỏa ước lao động tập thể. Thư viện nhằm giới thiệu cho các cấp công đoàn các bản Thỏa ước lao động tập thể có chất lượng tốt đã được ký kết và đang thực hiện, qua đó giúp cho các cấp công đoàn thuận lợi trong việc chia sẻ và tìm kiếm thông tin trong quá trình thương lượng tập thể.


Để triển khai Đề án, các đơn vị phải tiến hành thu thập, “quét” nội dung và lưu trữ các bản Thỏa ước lao động tập thể trên phần mềm do Tổng Liên đoàn cung cấp. Các bản Thỏa ước lao động tập thể được đánh giá chất lượng, lập thông tin cần thiết như: loại hình doanh nghiệp; địa bàn; lĩnh vực, ngành hoạt động; tổng số lao động; ngày ký kết; hiệu lực của Thỏa ước… để toàn hệ thống công đoàn có thể tra cứu được.

Đề án “Thư viện Thỏa ước lao động tập thể” đã được thực hiện thí điểm tại 20 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố và Công đoàn Ngành Trung ương từ năm 2014. Trong năm 2016, Đề án này sẽ được triển khai tại tất cả 63 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố và 20 Công đoàn Ngành Trung ương và Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn.