Trần Thị Huyền Lương – Nữ trưởng kho hàng tiêu biểu

Đăng: 15:22 18-11-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Dù ở bất cứ đâu, dù với cương vị công tác nào cũng luôn xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình, sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ được giao với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Trong suốt quá trình hơn 34 năm công tác liên tục tại Cảng Hải Phòng cho đến nay, chị Trần Thị Huyền Lương, trưởng kho 6, thuộc Chi nhánh Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng – XNXD Hoàng Diệu đã trưởng thành và trở thành một trưởng kho uy tín, quản lý chỉ đạo một đơn vị kho hàng lớn của Cảng Hải Phòng. Với tinh thần không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện, cố gắng vươn lên, luôn kế thừa và phát huy truyền thống quý báu của đội ngũ công nhân Cảng và đặc biệt là luôn nêu cao vai trò trách nhiệm của người Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Dù ở bất cứ đâu, dù với cương vị công tác nào cũng luôn xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình, sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ được giao với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

DSCN2732
Công tác giao nhận kho hàng tại Cảng Hải Phòng là một công việc phức tạp và chịu nhiều áp lực, nên nó đã được ví như một người phụ nữ phải làm dâu trăm họ. Với chức năng nhiệm vụ là giao nhận, bảo vệ và bảo quản hàng hoá, luôn đòi hỏi phải giao nhận chính xác, đúng đủ an toàn, xếp hàng gọn gàng, ngay ngắn, rõ Bill, rõ lô, đảm bảo dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ kiểm tra, không gây đổ vỡ, hư hỏng, mất mát hàng hoá. Công việc yêu cầu người làm công tác giao nhân kho hàng phải thật sự cần mẫn, có tinh thần trách nhiệm cao, phải làm việc khoa học và chấp hành kỷ luật tốt.
Đơn vị Kho 6 do Chị đang quản lý có tổng số CBCNV là 45 người, trong đó gồm 41 nữ và 04 nam. Tuổi đời bình quân trên 46 tuổi. Quản lý khai thác 2 kho với diện tích sử dụng trên 20.000 m2 chuyên xếp chứa hàng hoá. Mỗi năm, bình quân đơn vị thực hiện giao nhận bảo vệ và bảo quản hàng triệu tấn hàng hoá các loại. Với lượng công việc như vậy nên các anh, các chị phải thường xuyên tiếp xúc và làm việc với nhiều lực lượng khác nhau. Do đó đòi hỏi người giao nhận phải có tác phong làm việc chuyên nghiệp, khoa học, giao tiếp ứng xử lịch sự, nhẹ nhàng; thái độ phục vụ nhiệt tình chu đáo, sẵn sàng giúp đỡ khách hàng giải quyết những vướng mắc để công việc được thông thoáng, nhanh chóng, kịp thời.
Chị tâm sự: “Với đặc thù công việc của chúng tôi, đơn vị Kho 6 chuyên giao nhận loại hàng thức ăn gia súc rời đóng bao, môi trường làm việc chủ yếu trực tiếp ngoài trời, ngay tại các cầu tàu, bến bãi Cảng. Chị em nhân viên giao nhận trực tiếp đi làm theo ca. Hàng ngày tiếp xúc nhiều lực lượng trong dây truyền sản xuất như chủ hàng, chủ tàu, khách hàng, bảo hiểm, giám định đến các đồng chí trực ban, chỉ đạo, công nhân bốc xếp, lái đế, lái cẩu….và các phương tiện tiếp nhận hàng. Không những thế, chúng tôi còn phải chịu ảnh hưởng khó khăn của thời tiết. Mùa hè thì phải chịu nắng nóng gay gắt, mùa đông thì mưa phùn, gió rét. Đặc biệt, những cơn mưa rào bất chợt trong lúc đang làm hàng, không chạy kịp hàng vào kho thì phải đứng dưới mưa cùng công nhân căng bạt che hàng, người có thể ướt nhưng không để hàng bị ướt…”.
Từ tinh thần trách nhiệm của chị và tập thể những người lao động Kho 6 – thuộc Chi nhánh Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng – XNXD Hoàng Diệu, liên tục nhiều năm qua, Kho 6 luôn hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu kế hoạch và mọi nhiệm vụ công tác được cấp trên giao, cụ thể: năm 2013 đơn vị đã tham gia giải phóng 117 lượt tàu, sà lan các loại. Tổng sản lượng đạt được là 950.661 tấn/950.000 tấn kế hoạch, đạt 107,07% kế hoạch năm, thu nhập của người lao động năm sau cao hơn năm trước. Đảm bảo an toàn lao động, thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hội thi, hội thao do Tổng Giám đốc Công ty và Công đoàn công ty phát động, điển hình như “Phong trào thi đua giành mục tiêu 5 nhất”, “Phong trào thi đua nước rút”, “Hội thi Xe máy – Phương tiện Sạch đẹp- An toàn- Tiết kiệm, Hiệu quả- Năng suất- Chất lượng cao”, “Hội thao xếp dỡ”, “Hội thi tay nghề giỏi…”, các Hội diễn văn nghệ, thi đấu thể thao, các hoạt động từ thiện và nhân đạo….Đặc biệt có hiệu quả đối với nghề giao nhận là phong trào xây dựng văn hóa giao tiếp ứng xử của cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động toàn công ty do Tổng giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Cảng Hải Phòng phát động nhằm giáo dục lối sống làm việc theo hiến pháp và pháp luật, xây dựng đời sống văn hóa trong CBCNLĐ; thực hiện tốt phương châm làm việc 4G: “Giao tiếp lịch thiệp, giúp đỡ tận tình, giao nhận chính xác, giảm thiểu chi phí”; phong trào thực hiện “4 xin: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép và 4 luôn: Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ” do Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam phát động đã góp phần để Kho 6 luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tạo được uy tín, niềm tin và thiện cảm với khách hàng, chủ hàng.
Là Trưởng kho hàng lớn của Cảng Hải Phòng, với tinh thần, trách nhiệm của người phụ trách, Chị luôn quan tâm, chú ý tìm ra những điểm bất hợp lý trong sản xuất để tìm ra phương pháp cải tiến tốt nhất, phù hợp nhất nhằm đáp ứng đầy đủ, thuận lợi, kịp thời với yêu cầu công việc và tiết kiệm chi phí cho Xí nghiệp như sáng kiến “Sử dụng bạt cũ cắt làm tem mác ghi chép thông tin mã hàng gắn vào hàng hoá” góp phần giao nhận thuận tiện và tiết kiệm chi phí.
Với những thành tích đã đạt được nên tập thể Kho 6 và cá nhân , Chị đã vinh dự được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của Cảng Hải Phòng, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Liên tục nhiều năm được công nhận là công nhân lao động tiêu biểu, xuất sắc Cảng Hải Phòng.
Xúc động và hạnh phúc vì đã được bình chọn là CNLĐ xuất sắc, tiêu biểu ngành GTVT, chị đã xác định đây là phần thưởng vô cùng cao quý không chỉ đối với bản thân mà cả tập thể những người lao động ở Kho 6 của mình. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Chị tự hứa sẽ luôn giữ gìn và phát huy những thành tích đạt được, luôn cố gắng và cố gắng hết mình để quản lý, chỉ đạo đơn vị hoàn thành tốt nhất mọi chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ công tác được cấp trên giao cho, góp phần cùng Xí nghiệp và Cảng Hải Phòng hoàn thành tốt các mục tiêu năm 2014 ngay khi bắt đầu thực hiện chuyển đổi phương thức làm việc từ doanh nghiệp nhà nước sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.
                                                                                      LVT

                                                        Tin từ Công đoàn Tổng công ty