Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2011 cùa Đảng bộ TCT Hàng hải Việt Nam

Đăng: 10:59 31-10-2014  |   Tác giả:   |   Nguồn:

Ngày 26 tháng 7 năm 2011, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2011.
 Tới dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các Ban thuộc Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương; đồng chí  Dương Chí Dũng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty; đồng chí Nguyễn Cảnh Việt – Phó Bí thư, Tổng giám đốc TCT; các đồng chí Phó Tổng giám đốc Tổng công ty; Bí thư ( Phó Bí thư) các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Tổng công ty cùng toàn thể lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tổng công ty.

Đồng chí Nguyễn Cảnh Việt Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam chủ trì Hội nghị

Năm 2011 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và thực hiện kế hoạch phát triển Tổng công ty Hàng hải Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015. Bước sang thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 tiếp tục là một năm thử thách đối với Ngành Hàng hải, tình hình thị trường vận tải biển 6 tháng đầu năm 2011 chưa có dấu hiệu hồi phục, theo dự báo trong thời gian tới đây, tình hình hoạt động SXKD của các doanh nghiệp Ngành Hàng hải nói chung và của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam nói riêng, sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn: giá cước trên tất cả các thị trường vẫn tiếp tục xu hướng giảm sút và cùng với đó là áp lực về biến động tỉ giá, lãi xuất, giá điện, giá xăng dầu và các nguyên liệu đầu vào khác đều tăng cao. Việc khắc phục và tháo gỡ những khó khăn của các đơn vị tiếp nhận từ Vinashin cũng như việc tiếp cận, huy động nguồn vốn cho các dự án trọng điểm còn nhiều gian nan, phức tạp. Bên cạnh đó, những diễn biến xấu về thời tiết, thiên tai cũng ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Đối với các đơn vị khối dịch vụ, dưới tác động của sự suy giảm kinh tế và những khó khăn về tài chính, đơn giá, khối lượng dịch vụ giảm do rất nhiều khách hàng tiết kiệm chi phí thuê ngoài, một số loại hàng bị cấm xuất khẩu. Mặt khác, các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ hầu hết là những công ty có quy mô vừa và nhỏ, nên sức cạnh tranh trên thị trường yếu, các đơn vị kinh doanh xăng dầu chưa có hệ thống kho, bồn chứa để chủ động trước những biến động khi giá xăng dầu thế giới tăng giảm liên tục, nên kết quả sản xuất kinh doanh còn hạn chế.

Đối với hoạt động khai thác cảng, trong 6 tháng đầu năm, cùng với việc sản lượng hàng thông qua có sự tăng trưởng thì cơ cấu hàng hóa đã có nhiều thay đổi theo hướng tích cực, tỷ trọng hàng hóa có giá trị cao như sắt thép, container, máy móc, thiết bị tăng nên doanh thu hoạt động này cũng có nhiều tín hiệu khả quan, tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2010.

Trên cơ sở phân tích đánh giá những thuận lợi, khó khăn ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện các chỉ tiêu của năm 2011, Đảng ủy Tổng công ty đã tập trung lãnh đạo, đề ra các biện pháp phù hợp với tình hình quản lý, tổ chức sản xuất kinh doanh của từng đảng bộ, chi bộ nhằm đạt hiệu quả cao nhất, trong đó chú trọng phát huy nội lực, tranh thủ sự hỗ trợ về cơ chế chính sách của Chính phủ, sự quan tâm của các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, khắc phục khó khăn thách thức, thực hành tiết kiệm, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.

Thực hiện Nghị quyết số 02 -NQ/CP ngày 09/01/2011 của Chính phủ, Đảng ủy Tổng công ty chỉ đạo các doanh nghiệp trực thuộc xây dựng và triển khai kế hoạch năm 2011 cùng các giải pháp thực hiện tăng sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, đảm bảo việc làm, đời sống người lao động và tham gia tích cực vào công tác an sinh xã hội của Chính phủ.

Kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm như sau:

+ Tổng sản lượng vận tải biển đạt 18,2 triệu tấn và 72,68 tỷ TKm, bằng 102% và 93% so với cùng kỳ năm 2010, bằng 41% và 44% so với kế hoạch năm 2011.
+ Sản lượng hàng thông qua cảng đạt 31,47 triệu tấn, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2010, bằng 51% so với kế hoạch năm 2011.
+  Tổng doanh thu đạt 11.004 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2010, bằng 49% so với kế hoạch năm 2011.
+ Nộp ngân sách 389,066 tỷ đồng bằng 77% so với cùng kỳ năm 2010.

Thừa ủy quyền Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, Đồng chí Nguyễn Cảnh Việt- Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc trao tặng bằng khen của Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương cho các Đảng viên xuất sắc

Về công tác xây dựng Đảng.

Đứng trước những khó khăn, thử thách khi bước vào thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011, Đảng ủy Tổng công ty Hàng hải Việt Nam xác định công tác tư tưởng đối với cán bộ đảng viên là hết sức quan trọng trong tình hình mới. Đảng ủy Tổng công ty đã ban hành Nghị quyết về lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ nhằm ổn định tư tưởng, tạo niềm tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy và Ban điều hành Tổng công ty trong thời điểm khó khăn của những tháng đầu năm 2011 và trong thời kỳ tiếp theo. Triển khai học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Nghị quyết Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV tại các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đặc biệt là việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 02/NQ – CP ngày 09/01/2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và dự toán kinh tế Nhà nước năm 2011; Nghị quyết số 11/NQ – CP ngày 24/02/2011 của Thủ tướng Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội đã được cụ thể hóa bằng Chương trình hành động số 88 -CTr/ĐU ngày 21/3/2011 của Đảng ủy Tổng công ty.

Tổ chức triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương lần thứ I và xây dựng Chương trình hành động của Đảng ủy Tổng công ty.
Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thực hiện việc kiện toàn Ban chỉ đạo Cuộc vận động; sơ kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động, kịp thời động viên khen thưởng những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc. Gắn việc triển khai Cuộc vận động với việc thực hành tiết kiệm chống tham nhũng, lãng phí, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực, gắn kết quả thực hiện Cuộc vận động vào các nội dung thi đua trong lao động, sản xuất kinh doanh.

Đảng bộ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam là đảng bộ cấp trên cơ sở, gồm các tổ chức Đảng trong cơ quan Tổng công ty, các công ty hạch toán phụ thuộc Công ty mẹ và các tổ chức đảng của các doanh nghiệp có trụ sở, chi nhánh đóng trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Tại thời điểm báo cáo, Đảng bộ Tổng công ty có 46 đầu mối gồm 10 Đảng bộ cơ sở, 20 chi bộ cơ sở, 16 chi bộ trực thuộc với tổng số 961 đảng viên.

 

Nguồn: www.vinalines.com.vn